หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

อำนวยความสะดวกในการรับเข้า-ส่งออกด้วยความเรียบร้อย

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-3-091ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ อำนวยความสะดวกในการรับเข้า-ส่งออกด้วยความเรียบร้อย

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.1ตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางของผู้โดยสารขาเข้าเพื่อให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น 6.19.181.01.01 53184
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.2ยืนยันเรื่องการเดินทาง 6.19.181.01.02 53185
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.3ทักทายผู้โดยสาร 6.19.181.01.03 53186
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.4ให้ข้อมูลท้องถิ่นแก่ผู้โดยสาร 6.19.181.01.04 53187
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.5ให้คำแนะนำผู้โดยสารถึงขั้นตอนในการลงทะเบียนเข้าพักที่ที่พัก 6.19.181.01.05 53188
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.6นำผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องด้วยยานพาหนะที่เหมาะสม 6.19.181.01.06 53189
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.7ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของอาคารผู้โดยสารในการช่วยนัดพบผู้โดยสารขาเข้า 6.19.181.01.07 53190
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.8บันทึกข้อคิดเห็นของผู้โดยสารขาเข้า 6.19.181.01.08 53191
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.9อำนวยความสะดวกเรื่องการขนสัมภาระจากอาคารผู้โดยสารไปตามที่ที่ผู้โดยสารต้องการ 6.19.181.01.09 53192
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.10ทำตามขั้นตอนของสัมภาระที่หายเมื่อเกิดเหตุ 6.19.181.01.10 53193
6.19.181.01 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาเข้า 1.11ประสานงานกับพนักงานจากธุรกิจอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารขาเข้าในการใช้สินค้าและบริการของธุรกิจนั้น 6.19.181.01.11 53194
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.1ตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางของผู้โดยสารขาออกเพื่อให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น 6.19.181.02.01 53195
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.2จัดการเรื่องการเดินทางกลับของผู้โดยสารจากที่พัก 6.19.181.02.02 53196
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.3ตรวจสอบผู้โดยสารขาออกด้วยรายชื่อผู้โดยสารขาออก 6.19.181.02.03 53197
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.4อำนวยความสะดวกเรื่องการขนสัมภาระจากขาออกไปอาคารผู้โดยสาร 6.19.181.02.04 53198
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.5ให้คำแนะนำผู้โดยสารขาออกด้านกฎระเบียบหรือขั้นตอนการเดินทางออกนอกประเทศ 6.19.181.02.05 53199
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.6 Solicit ผลตอบรับจากผู้โดยสารขาออกด้านสินค้าและบริการ 6.19.181.02.06 53200
6.19.181.02 ให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารขาออก 2.7อำนวยความสะดวกด้านการ check-inของผู้โดยสารขาออกที่อาคารผู้โดยสาร 6.19.181.02.07 53201

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ