หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
จัดเตรียมและนำเสนอแบบประเมินความพึงพอใจ/ข้อเสนอแนะ
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-TAT-3-090ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดเตรียมและนำเสนอแบบประเมินความพึงพอใจ/ข้อเสนอแนะ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.1ระบุข้อมูลคำวิจารณ์ที่จำเป็น | 6.19.180.01.01 | 53168 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.2หาข้อมูลตามคำวิจารณ์ที่ได้เลือก | 6.19.180.01.02 | 53169 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.3แบ่งประเภทของข้อมูลคำวิจารณ์ซึ่งจัดเก็บตามความต้องการของลูกค้า | 6.19.180.01.03 | 53170 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.4ตั้งหัวข้อของคำวิจารณ์ | 6.19.180.01.04 | 53171 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.5เตรียมร่างบทคำวิจารณ์ | 6.19.180.01.05 | 53172 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.6ทดลองใช้ร่างบทที่จัดทำ | 6.19.180.01.06 | 53173 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.7ทบทวนร่างบทที่จัดทำ | 6.19.180.01.07 | 53174 |
6.19.180.01 เตรียมข้อมูลคำวิจารณ์ในการนำเที่ยว | 1.8เรียนรู้ข้อมูลในการช่วยเหลือ | 6.19.180.01.08 | 53175 |
6.19.180.02 จัดทำบทคำวิจารณ์ | 2.1ใช้คำวิจารณ์ที่เตรียมไว้ | 6.19.180.02.01 | 53176 |
6.19.180.02 จัดทำบทคำวิจารณ์ | 2.2ใช้เทคนิคในการสื่อความหมายที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการวิจารณ์ | 6.19.180.02.02 | 53177 |
6.19.180.02 จัดทำบทคำวิจารณ์ | 2.3ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการวิจารณ์ | 6.19.180.02.03 | 53178 |
6.19.180.03 ตอบคำถาม | 3.1กระตุ้นให้ลูกค้าถามคำถาม | 6.19.180.03.01 | 53179 |
6.19.180.03 ตอบคำถาม | 3.2ตอบคำถาม | 6.19.180.03.02 | 53180 |
6.19.180.03 ตอบคำถาม | 3.3ตอบคำถามที่ไม่สามารถตอบได้ภายหลัง | 6.19.180.03.03 | 53181 |
6.19.180.04 ปรับปรุงบทเพื่อโต้ตอบต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด | 4.1แก้ไขบทคำวิจารณ์ตามเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด | 6.19.180.04.01 | 53182 |
6.19.180.04 ปรับปรุงบทเพื่อโต้ตอบต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด | 4.2เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับบทคำวิจารณ์ที่มีอยู่และมาตรฐานในอนาคต | 6.19.180.04.02 | 53183 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |