หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้า

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-TAT-3-070ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้า

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.1 ระบุโอกาสในการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 6.05.120.01.01 51964
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.2 อธิบายประโยชน์ที่ตกแก่พนักงานในกรณีที่มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการอยู่ในระดับสูง 6.05.120.01.02 51965
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.3 ประยุกต์เทคนิคการวิจัยทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 6.05.120.01.03 51966
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.4 หาข้อมูลย้อนกลับจากลูกค้าเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 6.05.120.01.04 51967
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.5 แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการให้กับหน่วยงานอื่น 6.05.120.01.05 51968
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.6 ริเริ่มกิจกรรมเพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงในความชอบความต้องการ ความจำเป็น ความปรารถนา และความคาดหวังของลูกค้า 6.05.120.01.06 51969
6.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.7 สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในสินค้า บริการมาตรฐานการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 6.05.120.01.07 51970
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.1 อธิบายแนวคิดของกลุ่มตลาดเป้าหมาย 6.05.120.02.01 51971
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.2 ให้นิยามแนวคิดของตลาดเฉพาะกลุ่ม 6.05.120.02.02 51972
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.3 อธิบายความแตกต่างของข้อเสนอและการส่งเสริมการตลาดเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน 6.05.120.02.03 51973
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.4 ระบุแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มตลาดเป้าหมายเฉพาะขององค์กร 6.05.120.02.04 51974
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.5 อธิบายลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตลาดเป้าหมายขององค์กร 6.05.120.02.05 51975
6.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.6 อธิบายประโยชน์ของการใช้แนวคิดกลุ่มตลาดเป้าหมายภายในองค์กร 6.05.120.02.06 51976
6.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.1 ระบุกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่สามารถดำเนินการเพื่อส่งเสริมสินค้า 6.05.120.03.01 51977
6.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.2 แสดงการพัฒนาและจัดทำสื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับใช้ภายในองค์กร 6.05.120.03.02 51978
6.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.3 ส่งเสริมสินค้าและ/หรือบริการให้แก่ลูกค้าด้วยวาจา 6.05.120.03.03 51979
6.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.4 สาธิตการใช้สินค้าและ/หรือบริการให้แก่ลูกค้า 6.05.120.03.04 51980
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.1 เข้าหาลูกค้าที่อยู่ในบรรยากาศแห่งการขายสินค้า 6.05.120.04.01 51981
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.2 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการ ความจำเป็นและความชอบของลูกค้า 6.05.120.04.02 51982
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.3 แสดงทักษะในการขาย 6.05.120.04.03 51983
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.4 เอาชนะอุปสรรคในการขาย 6.05.120.04.04 51984
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.5 สร้างโอกาสในการขายสูงสุดในแต่ละสถานการณ์ 6.05.120.04.05 51985
6.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.6 ปิดการขาย 6.05.120.04.06 51986

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ