6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.1 รับโทรศัพท์ทันเวลาด้วยลักษณะเหมาะสมตามมาตรฐานขององค์กร |
6.20.004.01.01 |
53359 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.2 เสนอความช่วยเหลืออย่างเป็นมิตรต่อผู้โทรเข้ามาและสามารถบอกจุดประสงค์ของการโทรได้ |
6.20.004.01.02 |
53360 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.3 ทบทวนข้อมูลให้กับผู้โทรเข้ามาเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน |
6.20.004.01.03 |
53361 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.4 ตอบคำถามของสายที่โทรเข้ามาอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะโอนสายไปยังแผนกหรือบุคคลอื่นที่เหมาะสม |
6.20.004.01.04 |
53362 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.5 บันทึกความต้องการและข้อมูลของผู้โทรเข้ามาเพื่อส่งต่อไปยังแผนกหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเรื่องในกรณีที่จำเป็น |
6.20.004.01.05 |
53363 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.6 ส่งต่อข้อมูลหรือข้อความที่ได้รับให้แก่บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อได้อย่างถูกต้องภายในเวลาที่เหมาะสม |
6.20.004.01.06 |
53364 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.7 รายงานสายที่โทรมาข่มขู่หรือมีพิรุธทันทีแก่ผู้บังคับบัญชาการตามกระบวนการขององค์กร |
6.20.004.01.07 |
53365 |
6.20.004.01 ตอบรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้า |
1.8 ใช้ภาษา ลักษณะการพูด และความดังของเสียงอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมชาติในการพูดทางโทรศัพท์ |
6.20.004.01.08 |
53366 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.1 ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ที่จะโทรได้อย่างถูกต้อง |
6.20.004.02.01 |
53367 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.2 บอกจุดประสงค์ของการโทรได้อย่างชัดเจนก่อนที่จะทำการโทร |
6.20.004.02.02 |
53368 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.3 สามารถใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับโทรศัพท์ได้อย่างถูกต้องเพื่อที่จะทำการโทร |
6.20.004.02.03 |
53369 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.4 สื่อสารชื่อตัว ชื่อองค์กรและเหตุผลในการโทรได้อย่างชัดเจน |
6.20.004.02.04 |
53370 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.5 สุภาพและอ่อนน้อมตลอดเวลา |
6.20.004.02.05 |
53371 |
6.20.004.02 สามารถใช้โทรศัพท์โทรออก |
2.6 จัดทำเอกสารเกี่ยวกับของการโทรตามระเบียบขององค์กรเมื่อมีการร้องขอ |
6.20.004.02.06 |
53372 |