7.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.1อธิบายวัตถุประสงค์การขายของเอกสารภายในที่เกี่ยวข้องกับ |
7.05.211.01.01 |
53579 |
7.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.2ระบุนโยบายองค์กรและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องได้ |
7.05.211.01.02 |
53580 |
7.05.211.01 ระบุบริบทของกิจกรรมการขาย |
1.3กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินผลการขาย |
7.05.211.01.03 |
53581 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.1วางแผนและจัดตารางกิจกรรมการขายสำหรับกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ ตามเอกสารภายในและ/หรือระบบที่เกี่ยวข้อง |
7.05.211.02.01 |
53582 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.2ระบุ วิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลที่จะใช้ในกระบวนการวางแผนการขาย โดยเฉพาะข้อมูลบริษัทลูกค้าและข้อมูลทางการตลาด |
7.05.211.02.02 |
53583 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.3หาแหล่งที่มาของลูกค้าในอนาคตและสร้างโปรไฟล์ไว้ |
7.05.211.02.03 |
53584 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.4ประมาณการรายได้โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลจากการปรึกษาหารือกับเพื่อนร่วมงานที่เหมาะสม |
7.05.211.02.04 |
53585 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.5วางแผนกิจกรรมที่จะเพิ่มโอกาสสูงสุดในการบรรลุเป้าหมายของผลการขาย |
7.05.211.02.05 |
53586 |
7.05.211.02 วางแผนกิจกรรมการขาย |
2.6สร้างรูปแบบการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย (Sale calls)บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและข้อมูลทางการตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด |
7.05.211.02.06 |
53587 |
7.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.1ทำการนัดหมายล่วงหน้าสำหรับการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
7.05.211.03.01 |
53588 |
7.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.2พัฒนากลยุทธ์และชั้นเชิงในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
7.05.211.03.02 |
53589 |
7.05.211.03 เตรียมความพร้อมในการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
3.3รวบรวมข้อมูลเฉพาะและเครื่องมือสนับสนุนการเข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขายส่วนบุคคล |
7.05.211.03.03 |
53590 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.1โทรศัพท์หาลูกค้าตามตารางนัดหมาย |
7.05.211.04.01 |
53591 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.2สร้างความสัมพันธ์และสร้างความเป็นมิตรกับลูกค้า |
7.05.211.04.02 |
53592 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.3สร้างความไว้ใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า |
7.05.211.04.03 |
53593 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.4ระบุและแก้ไขประเด็นเกี่ยวกับการซื้อของลูกค้า |
7.05.211.04.04 |
53594 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.5ใช้เทคนิคการขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในบรรลุเป้าหมายในการขาย |
7.05.211.04.05 |
53595 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.6ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจุดเด่นและประโยชน์ของสินค้าและบริการ ตามนโยบายและขั้นตอนของบริษัท |
7.05.211.04.06 |
53596 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.7ขอข้อมูลย้อนกลับจากลูกค้า |
7.05.211.04.07 |
53597 |
7.05.211.04 เข้าเยี่ยมลูกค้าเพื่อการขาย |
4.8หาข้อมูลการตลาดจากลูกค้า |
7.05.211.04.08 |
53598 |
7.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.1ทบทวนกิจกรรมการขายตามวิธีที่กำหนดไว้ |
7.05.211.05.01 |
53599 |
7.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.2รวบรวมผลการทบทวนกิจกรรมการขายสำหรับแผนการขายในอนาคต |
7.05.211.05.02 |
53600 |
7.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.3จัดทำรายงานการขาย |
7.05.211.05.03 |
53601 |
7.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.4ให้ข่าวสารการตลาดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมวางแผนการขาย |
7.05.211.05.04 |
53602 |
7.05.211.05 ประเมินผลการทำกิจกรรมการขาย |
5.5แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการขายให้สมาชิกในทีมขาย |
7.05.211.05.05 |
53603 |