7.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.1 สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ตามบริบททางวัฒนธรรมที่เหมาะสมในลักษณะที่ส่งเสริมความมีมิตรไมตรีและความไว้วางใจระหว่างองค์กรและลูกค้ารวมทั้ง ผู้จัดจำหน่าย |
7.05.072.01.01 |
53461 |
7.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.2 สร้างความน่าเชื่อถือและให้ความเคารพต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
7.05.072.01.02 |
53462 |
7.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.3 ระบุและใช้โอกาสที่เหมาะสมในการติดต่อกับลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างสม่ำเสมอ |
7.05.072.01.03 |
53463 |
7.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.1 ดำเนินการเจรจาต่อรองอย่างมืออาชีพตามบริบททางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม |
7.05.072.02.01 |
53464 |
7.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.2 ดำเนินการเจรจาต่อรองตามบริบทของสถานการณ์ทางการตลาด ภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
7.05.072.02.02 |
53465 |
7.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.3 ใช้กลวิธีที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่ายในการเจรจาต่อรอง |
7.05.072.02.03 |
53466 |
7.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.4 รวบรวมความคิดเห็นและข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานเพื่อนำไปใช้ในการเจรจาต่อรอง ตามความเหมาะสม |
7.05.072.02.04 |
53467 |
7.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.5 เผยแพร่ผลของการเจรจาต่อรองกับผู้ร่วมงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง |
7.05.072.02.05 |
53468 |
7.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.1 ทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยทำสัญญาอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสมและข้อกำหนดขององค์กร |
7.05.072.03.01 |
53469 |
7.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.2 ตรวจสอบและรับรองข้อตกลง ตามขั้นตอนการดำเนินการขององค์กร |
7.05.072.03.02 |
53470 |
7.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.3 ระบุถึงความจำเป็นและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ในการทำสัญญาตามความเหมาะสม |
7.05.072.03.03 |
53471 |
7.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.1 หมั่นค้นหา ตรวจทาน และปฏิบัติตามข้อมูลเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจ |
7.05.072.04.02 |
53472 |
7.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.2 เคารพข้อตกลงภายในขอบเขตของความรับผิดชอบแต่ละข้อ(สอดคล้องกับตัวชี้วัดประสิทธิภาพ:KPI) |
7.05.072.04.01 |
53473 |
7.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.3ทำการปรับข้อตกลงตามคำแนะนำของลูกค้า/ผู้จัดจำหน่ายและแบ่งปันข้อมูลต่อผู้ร่วมงาน ตามความเหมาะสม |
7.05.072.04.03 |
53474 |
7.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.4 รักษาความสัมพันธ์โดยการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ(ใช้รูปแบบการสื่อสารและมนุษยสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ) |
7.05.072.04.04 |
53475 |