หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติการ
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-TAT-2-006ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติการ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
7.10.109.01 สนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.1ใช้การตอบโต้โดยเปิดความคิดเห็น | 7.10.109.01.01 | 54011 |
7.10.109.01 สนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.2แสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่คุ้นเคย | 7.10.109.01.02 | 54012 |
7.10.109.01 สนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.3เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต | 7.10.109.01.03 | 54013 |
7.10.109.01 สนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.4ใช้คำพูดที่เหมาะสมที่จะจบการสนทนา | 7.10.109.01.04 | 54014 |
7.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอพื้นฐาน | 2.1ยืนยันความเข้าใจต่อคำสั่งหรือคำร้องขอของหัวหน้างานได้ | 7.10.109.02.01 | 54015 |
7.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอพื้นฐาน | 2.2 พูดซ้ำหรือชี้แจง คำสั่งหรือคำร้องขอต่าง ๆ ได้ | 7.10.109.02.02 | 54016 |
7.10.109.03 ร้องขออย่างง่าย | 3.1 ใช้รูปแบบประโยคที่สุภาพในการร้องขอแบบง่าย ๆ ได้ | 7.10.109.03.01 | 54017 |
7.10.109.03 ร้องขออย่างง่าย | 3.2 แสดงความขอบคุณบุคคลที่ให้การตอบสนองต่อการร้องขอของคุณได้ | 7.10.109.03.02 | 54018 |
7.10.109.03 ร้องขออย่างง่าย | 3.3 แสดงความขอบคุณต่อบุคคลที่ไม่สามารถให้การตอบสนองการร้องขอของคุณได้ | 7.10.109.03.03 | 54019 |
7.10.109.04 อธิบายขั้นตอนการปฏิบัติงาน | 4.1 อธิบายลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในการทำงานปกติได้ | 7.10.109.04.01 | 54020 |
7.10.109.04 อธิบายขั้นตอนการปฏิบัติงาน | 4.2 อธิบายข้อยกเว้นต่าง ๆ ของขั้นตอนการทำงานที่ทำเป็นประจำได้ | 7.10.109.04.02 | 54021 |
7.10.109.04 อธิบายขั้นตอนการปฏิบัติงาน | 4.3ให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ทำเป็นประจำได้ | 7.10.109.04.03 | 54022 |
7.10.109.05 แสดงความชอบ ไม่ชอบ และความพึงพอใจ | 5.1พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ชอบและไม่ชอบในหัวข้อที่คุ้นเคยหรือสถานการณ์ที่คุ้นเคยได้ | 7.10.109.05.01 | 54023 |
7.10.109.05 แสดงความชอบ ไม่ชอบ และความพึงพอใจ | 5.2 อภิปรายเกี่ยวกับความพึงพอใจพร้อมให้เหตุผลได้ | 7.10.109.05.02 | 54024 |
7.10.109.06 ระบุการแสดงออกรูปแบบต่าง ๆ ด้วยภาษาอังกฤษ | 6.1 สร้างประโยคที่เป็นทางการได้ | 7.10.109.06.01 | 54025 |
7.10.109.06 ระบุการแสดงออกรูปแบบต่าง ๆ ด้วยภาษาอังกฤษ | 6.2 ระบุตัวชี้วัดของการแสดงออกที่ไม่เป็นทางการในภาษาอังกฤษได้ | 7.10.109.06.02 | 54026 |
7.10.109.06 ระบุการแสดงออกรูปแบบต่าง ๆ ด้วยภาษาอังกฤษ | 6.3 บอกความแตกต่างระหว่างคำถาม ปลายเปิด และ ปลายปิด ได้ | 7.10.109.06.03 | 54027 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |