5.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.1สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ตามบริบททางวัฒนธรรมที่เหมาะสมในลักษณะที่ส่งเสริมความมีมิตรไมตรีและความไว้วางใจระหว่างองค์กรและลูกค้ารวมทั้ง ผู้จัดจำหน่าย |
5.05.072.01.01 |
50564 |
5.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.2 สร้างความน่าเชื่อถือและให้ความเคารพต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
5.05.072.01.02 |
50565 |
5.05.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.3ระบุและใช้โอกาสที่เหมาะสม ในการติดต่อกับลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างสม่ำเสมอ |
5.05.072.01.03 |
50566 |
5.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.1ดำเนินการเจรจาต่อรองอย่างมืออาชีพตามบริบททางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม |
5.05.072.02.01 |
50567 |
5.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.2ดำเนินการเจรจาต่อรอง ตามบริบทของสถานการณ์ทางการตลาดภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
5.05.072.02.02 |
50568 |
5.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.3ใช้กลวิธีที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย ในการเจรจาต่อรอง |
5.05.072.02.03 |
50569 |
5.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.4รวบรวมความคิดเห็นและข้อมูลจากเพื่อนร่วมงาน เพื่อนำไปใช้ในการเจรจาต่อรองตามความเหมาะสม |
5.05.072.02.04 |
50570 |
5.05.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.5 เผยแพร่ผลของการเจรจาต่อรองกับผู้ร่วมงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง |
5.05.072.02.05 |
50571 |
5.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.1ทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยทำสัญญาอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสมและข้อกำหนดขององค์กร |
5.05.072.03.01 |
50572 |
5.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.2ตรวจสอบและรับรองข้อตกลง ตามขั้นตอนการดำเนินการขององค์กร |
5.05.072.03.02 |
50573 |
5.05.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.3ระบุถึงความจำเป็นและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ในการทำสัญญา ตามความเหมาะสม |
5.05.072.03.03 |
50574 |
5.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.1 หมั่นค้นหาตรวจทาน และปฏิบัติตามข้อมูล เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจ |
5.05.072.04.01 |
50575 |
5.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.2 เคารพข้อตกลงภายในขอบเขตของความรับผิดชอบแต่ละข้อ[สอดคล้องกับตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI)] |
5.05.072.04.02 |
50576 |
5.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.3ทำการปรับข้อตกลงตามคำแนะนำของลูกค้า/ผู้จัดจำหน่ายและแบ่งปันข้อมูลต่อผู้ร่วมงาน ตามความเหมาะสม |
5.05.072.04.03 |
50577 |
5.05.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.4 รักษาความสัมพันธ์โดยการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ(ใช้รูปแบบการสื่อสารและมนุษยสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ) |
5.05.072.04.04 |
50578 |