5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.1 ระบุกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดให้สอดคล้องกับนโยบายการตลาดและการขายสินค้าขององค์กร |
5.05.075.01.01 |
50612 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.2 วิเคราะห์การแข่งขันทางการตลาด |
5.05.075.01.02 |
50613 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.3 ตรวจสอบความต้องการของลูกค้าอย่างไม่เป็นทางการเพื่อที่จะประเมินแนวโน้มทางการตลาดและความต้องการของลูกค้า |
5.05.075.01.03 |
50614 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.4 ระบุผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ |
5.05.075.01.04 |
50615 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.5 ระบุโอกาสในการเพิ่มยอดขายและปรับปรุงการให้บริการ |
5.05.075.01.05 |
50616 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.6 ตรวจสอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายเพื่อที่จะระบุถึงความต้องการสินค้าของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล |
5.05.075.01.06 |
50617 |
5.05.075.01 วิเคราะห์ตลาด |
1.7 วางแผนเกี่ยวกับประเภทของผลิตภัณฑ์และการบริการ |
5.05.075.01.07 |
50618 |
5.05.075.02 ประเมินแนวโน้มการตลาดในด้านการผลิตอาหารและ/หรือด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม |
2.1 ระบุและเข้าถึงแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดในการผลิตอาหารและ/หรือการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม |
5.05.075.02.01 |
50619 |
5.05.075.02 ประเมินแนวโน้มการตลาดในด้านการผลิตอาหารและ/หรือด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม |
2.2 ประเมินแนวโน้มทางการตลาดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและศักยภาพขององค์กร |
5.05.075.02.02 |
50620 |
5.05.075.02 ประเมินแนวโน้มการตลาดในด้านการผลิตอาหารและ/หรือด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม |
2.3ระบุและเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ |
5.05.075.02.03 |
50621 |
5.05.075.03 สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาดภายในข้อจำกัดของงบประมาณ |
3.1รวบรวมข้อมูลแนวโน้มการตลาดที่เกี่ยวข้องและนำมาวางแผนจัดทำเมนูสำหรับการให้บริการอาหาร |
5.05.075.03.01 |
50622 |
5.05.075.03 สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาดภายในข้อจำกัดของงบประมาณ |
3.2 พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์แนวโน้มการตลาด |
5.05.075.03.02 |
50623 |
5.05.075.03 สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาดภายในข้อจำกัดของงบประมาณ |
3.3พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ขีดจำกัดและแรงกดดันขององค์กร |
5.05.075.03.03 |
50624 |
5.05.075.03 สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาดภายในข้อจำกัดของงบประมาณ |
3.4สร้างผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองเป้าหมายด้านการทำกำไรการประเมินผลิตภัณฑ์และ/หรือการบริการ |
5.05.075.03.04 |
50625 |
5.05.075.04 ตรวจสอบประสิทธิภาพของการขายสินค้าและบริการ |
4.1 ประเมินผลของผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการใหม่โดยการปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้เสีย |
5.05.075.04.01 |
50626 |
5.05.075.04 ตรวจสอบประสิทธิภาพของการขายสินค้าและบริการ |
4.2วิเคราะห์ผลิตภัณฑ์และบริการในกรอบของจุดมุ่งหมายทางธุรกิจ |
5.05.075.04.02 |
50627 |
5.05.075.04 ตรวจสอบประสิทธิภาพของการขายสินค้าและบริการ |
4.3ปรับผลิตภัณฑ์และบริการตามความคิดเห็น การตอบกลับและการทำกำไร |
5.05.075.04.03 |
50628 |