หน่วยสมรรถนะ
ความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพ
สาขาวิชาชีพสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | TEX-TAI-5-000ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพช่างเย็บเสื้อผ้า |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านหน่วยสมรรถนะนี้ สามารถทำหน้าที่ พัฒนากิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจของผู้ร่วมงานสร้าง ในการทำงาน เพื่อให้งานเกิดประสิทธิภาพ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
สาขาวิชาชีพสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม สาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้า |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
20411 พัฒนาความสัมพันธ์ของผู้ร่วมงาน ในการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประสิทธิผล | 1. พูดทำความเข้าใจของลักษณะการปฏิบัติงานในองค์กร | 20411.01 | 9307 |
20411 พัฒนาความสัมพันธ์ของผู้ร่วมงาน ในการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประสิทธิผล | 2. เรียกประชุมเสนอแนะข้อคิดเห็นในวาระต่างๆ | 20411.02 | 9308 |
20411 พัฒนาความสัมพันธ์ของผู้ร่วมงาน ในการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประสิทธิผล | 3. กิจกรรมร่วมพัฒนาความสัมพันธ์ | 20411.03 | 9309 |
20412 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ในการบริหาร การปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล | 1. พูดทำความเข้าใจในหน้าที่ปฏิบัติต่างๆของแต่ละบุคคล | 20412.01 | 9313 |
20412 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ในการบริหาร การปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล | 2. แบ่งหน้าที่ปฏิบัติงานตามความถนัดอย่างชัดเจน | 20412.02 | 9314 |
20412 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ในการบริหาร การปฏิบัติงานที่เกิดประสิทธิผล | 3. รับฟังความคิดเห็นจากผู้ร่วมงาน | 20412.03 | 9315 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ปฏิบัติการสรุป เกี่ยวกับสำรวจและจัดหา แหล่งสื่อสารกับผู้บริโภคสำรวจความต้องการของผู้บริโภคนโยบายขององค์กรเพื่อการสื่อสาร (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. การจัดการแหล่งสื่อสาร |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 เครื่องมือประเมินพัฒนากิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ของผู้ร่วมงาน |