หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

สร้างบทสนทนาเพื่อพัฒนาและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-3-382ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ สร้างบทสนทนาเพื่อพัฒนาและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
5.10.111.01 พบและทักทายลูกค้าผู้เข้าพัก 1.1 กล่าวทักทายต้อนรับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม 5.10.111.01.01 51462
5.10.111.01 พบและทักทายลูกค้าผู้เข้าพัก 1.2 แนะนำตนเองและพนักงานคนอื่น 5.10.111.01.02 51463
5.10.111.01 พบและทักทายลูกค้าผู้เข้าพัก 1.3 ถามคำถามเพื่อมีส่วนร่วมกับลูกค้า 5.10.111.01.03 51464
5.10.111.02 ตอบสนองต่อคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 2.1ตอบคำถามอย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา 5.10.111.02.01 51465
5.10.111.02 ตอบสนองต่อคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 2.2 ร้องขอให้ทวนหรืออธิบายคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 5.10.111.02.02 51466
5.10.111.02 ตอบสนองต่อคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 2.3เสนอที่จะทำตามคำร้องขอของลูกค้าในเวลาที่เหมาะสม 5.10.111.02.03 51467
5.10.111.02 ตอบสนองต่อคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 2.4อธิบายและกล่าวคำขออภัยในกรณีที่ไม่สามารถตอบคำถามหรือทำตามคำร้องขอได้ 5.10.111.02.04 51468
5.10.111.02 ตอบสนองต่อคำถามหรือคำร้องขอของลูกค้า 2.5เสนอที่จะมองหาความช่วยเหลือจากแหล่งอื่นให้ลูกค้าในกรณีที่ไม่สามารถตอบคำถามหรือทำตามคำร้องขอของลูกค้าได้ 5.10.111.02.05 51469
5.10.111.03 มีส่วนร่วมในการสนทนาสั้น ๆ หรือแบบไม่เป็นทางการกับลูกค้า 3.1สนทนาด้วยหัวข้อที่เหมาะสม 5.10.111.03.01 51470
5.10.111.03 มีส่วนร่วมในการสนทนาสั้น ๆ หรือแบบไม่เป็นทางการกับลูกค้า 3.2 แสดงเทคนิคการผลัดจังหวะในการสนทนากับลูกค้า 5.10.111.03.02 51471
5.10.111.03 มีส่วนร่วมในการสนทนาสั้น ๆ หรือแบบไม่เป็นทางการกับลูกค้า 3.3แสดงความสนใจต่อสิ่งที่ผู้พูดกล่าว 5.10.111.03.03 51472
5.10.111.03 มีส่วนร่วมในการสนทนาสั้น ๆ หรือแบบไม่เป็นทางการกับลูกค้า 3.4ขัดจังหวะการสนทนาอย่างสุภาพ 5.10.111.03.04 51473
5.10.111.03 มีส่วนร่วมในการสนทนาสั้น ๆ หรือแบบไม่เป็นทางการกับลูกค้า 3.5ปิดการสนทนาอย่างสุภาพ 5.10.111.03.05 51474

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ