หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

นำเสนอและส่งเสริมสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้า

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-3-379ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ นำเสนอและส่งเสริมสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้า

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.1ระบุโอกาสในการสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 5.05.120.01.01 50629
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.2อธิบายประโยชน์ที่พนักงานได้จากการมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการอยู่ในระดับสูง 5.05.120.01.02 50630
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.3 ประยุกต์เทคนิคการวิจัยทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 5.05.120.01.03 50631
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.4 ค้นหาข้อมูล/คำแนะนำที่สะท้อนกลับจากลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 5.05.120.01.04 50632
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.5แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง 5.05.120.01.05 50633
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.6 ริเริ่มแผนงานที่บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงด้านความนิยม ความจำเป็น ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า 5.05.120.01.06 50634
5.05.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ 1.7 สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในมาตรฐานของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 5.05.120.01.07 50635
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.1 อธิบายแนวคิดเกี่ยวกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 5.05.120.02.01 50636
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.2 ให้คำจำกัดความแนวคิดเกี่ยวกับการทำตลาดเฉพาะกลุ่ม(Niche Market) 5.05.120.02.02 50637
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.3 อธิบายกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและข้อเสนอต่าง ๆ เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน 5.05.120.02.03 50638
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.4 ระบุแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะขององค์กร 5.05.120.02.04 50639
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.5 อธิบายคุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายประเภทองค์กร 5.05.120.02.05 50640
5.05.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด 2.6 อธิบายผลประโยชน์ของการใช้แนวคิดกลุ่มตลาดเป้าหมายภายในองค์กร 5.05.120.02.06 50641
5.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.1อธิบายแนวคิด/แผนงานการส่งเสริมการตลาดที่นำมาใช้ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้า 5.05.120.03.01 50642
5.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.2 แสดงการพัฒนาและการสร้างกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในองค์กร 5.05.120.03.02 50643
5.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.3 ส่งเสริมการขายสินค้าและ/หรือ บริการแก่ลูกค้าด้วยวาจา 5.05.120.03.03 50644
5.05.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ 3.4 สาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการให้แก่ลูกค้า 5.05.120.03.04 50645
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.1 เข้าหาลูกค้าเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมของการขาย 5.05.120.04.01 50646
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.2รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความจำเป็น ความต้องการ และความนิยมของลูกค้า 5.05.120.04.02 50647
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.3 แสดงทักษะการขาย 5.05.120.04.03 50648
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.4แก้ไขอุปสรรคที่ขัดขวางการขาย 5.05.120.04.04 50649
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.5พยายามสร้างโอกาสในการขายให้ได้สูงที่สุด 5.05.120.04.05 50650
5.05.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย 4.6 ปิดการขาย 5.05.120.04.06 50651

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ