5.01.016.01 สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ |
1.1 ถ่ายทอดข้อมูลในลักษณะที่ชัดเจนและรัดกุมโดยใช้เทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสม |
5.01.016.01.01 |
50462 |
5.01.016.01 สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ |
1.2 ใช้ภาษาและน้ำเสียงที่เหมาะสมกับผู้ฟังวัตถุประสงค์และสถานการณ์โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง |
5.01.016.01.02 |
50463 |
5.01.016.01 สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ |
1.3 ใช้การฟังอย่างกระตือรือร้นและการซักถามเพื่อการสื่อสารสองทางที่มีประสิทธิภาพ |
5.01.016.01.03 |
50464 |
5.01.016.01 สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ |
1.4 ระบุความขัดแย้งที่มีอยู่และมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นและหาทางแก้ปัญหาร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง |
5.01.016.01.04 |
50465 |
5.01.016.01 สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ |
1.5 ดำเนินการเอกสารที่ทำประจำอย่างถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม |
5.01.016.01.05 |
50466 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.1 ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าภายในและลูกค้าภายนอกตามมาตรฐานนโยบายและขั้นตอนขององค์กรและภายในกรอบเวลาที่เหมาะสม |
5.01.016.02.01 |
50467 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.2 ช่วยในการแก้ปัญหาความขัดแย้งในสถานที่ทำงานและจัดการปัญหาเพื่อที่ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี |
5.01.016.02.02 |
50468 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.3 แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการเพื่อระบุและดำเนินการปรับปรุงผลิตภัณฑ์การบริการ กระบวนการหรือผลลัพธ์สำหรับลูกค้าภายในและภายนอก |
5.01.016.02.03 |
50469 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.4 รับมือกับข้อร้องเรียนอย่างสุภาพกับผู้ร้องเรียน |
5.01.016.02.04 |
50470 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.5 รักษาลักษณะการทำงานที่ช่วยเหลือซึ่งกัน |
5.01.016.02.05 |
50471 |
5.01.016.02 สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า |
2.6 มีทัศนคติที่ไม่เลือกปฏิบัติเมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าพนักงาน และฝ่ายบริหาร |
5.01.016.02.06 |
50472 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.1 ร้องขอหรือให้ความช่วยเหลือเพื่อให้กิจกรรมเสร็จสมบูรณ์ |
5.01.016.03.01 |
50473 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.2 ให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมงานเพื่อให้แน่ใจในความสำเร็จของทีม |
5.01.016.03.02 |
50474 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.3 หารือและแก้ไขปัญหาผ่านกระบวนการเห็นชอบและ/หรือมติการยอมรับ |
5.01.016.03.03 |
50475 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.4 ตระหนักและรับมือกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมของคนภายในทีม |
5.01.016.03.04 |
50476 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.5 ระบุลำดับความสำคัญและดำเนินการงานในแต่ละสายเวลาที่กำหนด |
5.01.016.03.05 |
50477 |
5.01.016.03 การทำงานเป็นทีม |
3.6 รับทราบและตอบสนองต่อความคิดเห็นและข้อมูลจากสมาชิกอื่นๆในทีม |
5.01.016.03.06 |
50478 |