หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติงานทั่วไป

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-2-371ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติงานทั่วไป

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน 1.1ใช้ประโยคและตอบได้อย่างเหมาะสมต่อประเด็นที่เปิดให้แสดงความคิดเห็น 5.10.109.01.01 51433
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน 1.2แสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่คุ้นเคยได้ 5.10.109.01.02 51434
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน 1.3เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตได้ 5.10.109.01.03 51435
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน 1.4 ให้ข้อคิดเห็นที่เหมาะสมในการปิดท้ายการสนทนา 5.10.109.01.04 51436
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ 2.1ยืนยันความเข้าใจต่อคำสั่งหรือคำร้องขอของหัวหน้างานได้ 5.10.109.02.01 51437
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ 2.2 ขอให้พูดซ้ำหรือชี้แจงคำสั่งหรือคำร้องขอต่าง ๆ ได้ 5.10.109.02.02 51438
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ 3.1ใช้รูปแบบประโยคที่สุภาพในการร้องขอแบบง่าย ๆ ได้ 5.10.109.02.03 51439
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ 3.2แสดงความขอบคุณบุคคลที่ให้การตอบสนองต่อการร้องขอของคุณได้ 5.10.109.02.04 51440
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ 3.3 แสดงความขอบคุณต่อบุคคลที่ไม่สามารถให้การตอบสนองการร้องขอของคุณได้ 5.10.109.02.05 51441
5.10.109.03 ทำการยื่นคำร้องแบบง่ายๆ
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ 4.1 อธิบายลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในการทำงานปกติได้ 5.10.109.04.01 51442
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ 4.2 อธิบายข้อยกเว้นต่างๆ ของขั้นตอนการทำงานที่ทำเป็นประจำได้ 5.10.109.04.02 51443
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ 4.3ให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ทำเป็นประจำได้ 5.10.109.04.03 51444
5.10.109.05 แสดงความคิดเห็นชอบหรือไม่ชอบ 5.1พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ชอบและไม่ชอบในหัวข้อที่คุ้นเคยหรือสถานการณ์ที่คุ้นเคยได้ 5.10.109.05.01 51445
5.10.109.05 แสดงความคิดเห็นชอบหรือไม่ชอบ 5.2อภิปรายเกี่ยวกับความพึงพอใจพร้อมให้เหตุผลได้ 5.10.109.05.02 51446
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ 6.1สร้างประโยคที่เป็นทางการได้ 5.10.109.06.01 51447
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ 6.2ระบุตัวชี้วัดของการแสดงออกที่ไม่เป็นทางการในภาษาอังกฤษได้ 5.10.109.06.02 51448
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ 6.3บอกความแตกต่างระหว่างคำถาม ปลายเปิด และ ปลายปิด ได้ 5.10.109.06.03 51449

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ