หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติงานทั่วไป
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-HOH-2-371ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สนทนาภาษาอังกฤษในระดับปฏิบัติงานทั่วไป |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.1ใช้ประโยคและตอบได้อย่างเหมาะสมต่อประเด็นที่เปิดให้แสดงความคิดเห็น | 5.10.109.01.01 | 51433 |
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.2แสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่คุ้นเคยได้ | 5.10.109.01.02 | 51434 |
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.3เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตได้ | 5.10.109.01.03 | 51435 |
5.10.109.01 ร่วมสนทนาในหัวข้อที่คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมงาน | 1.4 ให้ข้อคิดเห็นที่เหมาะสมในการปิดท้ายการสนทนา | 5.10.109.01.04 | 51436 |
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ | 2.1ยืนยันความเข้าใจต่อคำสั่งหรือคำร้องขอของหัวหน้างานได้ | 5.10.109.02.01 | 51437 |
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ | 2.2 ขอให้พูดซ้ำหรือชี้แจงคำสั่งหรือคำร้องขอต่าง ๆ ได้ | 5.10.109.02.02 | 51438 |
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ | 3.1ใช้รูปแบบประโยคที่สุภาพในการร้องขอแบบง่าย ๆ ได้ | 5.10.109.02.03 | 51439 |
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ | 3.2แสดงความขอบคุณบุคคลที่ให้การตอบสนองต่อการร้องขอของคุณได้ | 5.10.109.02.04 | 51440 |
5.10.109.02 ตอบสนองต่อคำสั่งหรือคำร้องขอที่ง่ายๆ | 3.3 แสดงความขอบคุณต่อบุคคลที่ไม่สามารถให้การตอบสนองการร้องขอของคุณได้ | 5.10.109.02.05 | 51441 |
5.10.109.03 ทำการยื่นคำร้องแบบง่ายๆ | |||
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ | 4.1 อธิบายลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในการทำงานปกติได้ | 5.10.109.04.01 | 51442 |
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ | 4.2 อธิบายข้อยกเว้นต่างๆ ของขั้นตอนการทำงานที่ทำเป็นประจำได้ | 5.10.109.04.02 | 51443 |
5.10.109.04 อธิบายขั้นตอนที่ทำประจำ | 4.3ให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ทำเป็นประจำได้ | 5.10.109.04.03 | 51444 |
5.10.109.05 แสดงความคิดเห็นชอบหรือไม่ชอบ | 5.1พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ชอบและไม่ชอบในหัวข้อที่คุ้นเคยหรือสถานการณ์ที่คุ้นเคยได้ | 5.10.109.05.01 | 51445 |
5.10.109.05 แสดงความคิดเห็นชอบหรือไม่ชอบ | 5.2อภิปรายเกี่ยวกับความพึงพอใจพร้อมให้เหตุผลได้ | 5.10.109.05.02 | 51446 |
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ | 6.1สร้างประโยคที่เป็นทางการได้ | 5.10.109.06.01 | 51447 |
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ | 6.2ระบุตัวชี้วัดของการแสดงออกที่ไม่เป็นทางการในภาษาอังกฤษได้ | 5.10.109.06.02 | 51448 |
5.10.109.06 ระบุรูปแบบที่แตกต่างกันในการแสดงออกด้วยภาษาอังกฤษ | 6.3บอกความแตกต่างระหว่างคำถาม ปลายเปิด และ ปลายปิด ได้ | 5.10.109.06.03 | 51449 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |