หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
อ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-HOH-6-354ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | อ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
4.10.115.01 อ่านและเข้าใจข้อความในภาษาอังกฤษในระดับสูง | 1.1ระบุถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูงในสถานที่ทำงาน | 4.10.115.01.01 | 49918 |
4.10.115.01 อ่านและเข้าใจข้อความในภาษาอังกฤษในระดับสูง | 1.2หาข้อมูลสำหรับการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด | 4.10.115.01.02 | 49919 |
4.10.115.01 อ่านและเข้าใจข้อความในภาษาอังกฤษในระดับสูง | 1.3เข้าใจความหมายสำคัญของถ้อยความภาษาอังกฤษ | 4.10.115.01.03 | 49920 |
4.10.115.01 อ่านและเข้าใจข้อความในภาษาอังกฤษในระดับสูง | 1.4บ่งชี้ข้อมูลเฉพาะที่อยู่ในถ้อยความภาษาอังกฤษ | 4.10.115.01.04 | 49921 |
4.10.115.01 อ่านและเข้าใจข้อความในภาษาอังกฤษในระดับสูง | 1.5ประยุกต์ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์เพื่อบ่งชี้ความเบี่ยงเบน/ลำเอียงในถ้อยความภาษาอังกฤษ | 4.10.115.01.05 | 49922 |
4.10.115.02 เขียนข้อความภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง | 2.1ระบุรูปแบบต่างๆของรายงานทางธุรกิจ | 4.10.115.02.01 | 49923 |
4.10.115.02 เขียนข้อความภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง | 2.2เขียนรายงานทางธุรกิจ | 4.10.115.02.02 | 49924 |
4.10.115.02 เขียนข้อความภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง | 2.3เขียนจดหมายตอบข้อร้องเรียน | 4.10.115.02.03 | 49925 |
4.10.115.02 เขียนข้อความภาษาอังกฤษได้ในระดับสูง | 2.4เขียนจดหมายส่งเสริมการขายสินค้าและ/หรือบริการให้แก่ลูกค้า/แขกโดยใช้ภาษาที่โน้มน้าวจิตใจ | 4.10.115.02.04 | 49926 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |