4.04.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.1 สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจตามบริบททางวัฒนธรรมที่เหมาะสมในลักษณะที่ส่งเสริมความมีมิตรไมตรีและความไว้วางใจระหว่างองค์กรและลูกค้ารวมทั้ง ผู้จัดจำหน่าย |
4.04.072.01.01 |
48954 |
4.04.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.2สร้างความน่าเชื่อถือและให้ความเคารพต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.04.072.01.02 |
48955 |
4.04.072.01 ริเริ่มและดำเนินงานด้านธุรกิจสัมพันธ์ |
1.3ระบุและใช้โอกาสที่เหมาะสม ในการติดต่อกับลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างสม่ำเสมอ |
4.04.072.01.03 |
48956 |
4.04.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.1ดำเนินการเจรจาต่อรองอย่างมืออาชีพตามบริบททางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม |
4.04.072.02.01 |
48957 |
4.04.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.2ดำเนินการเจรจาต่อรอง ตามบริบทของสถานการณ์ทางการตลาดภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
4.04.072.02.02 |
48958 |
4.04.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.3ใช้กลวิธีที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย ในการเจรจาต่อรอง |
4.04.072.02.03 |
48959 |
4.04.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.4 รวบรวมความคิดเห็นและข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานเพื่อนำไปใช้ในการเจรจาต่อรอง ตามความเหมาะสม |
4.04.072.02.04 |
48960 |
4.04.072.02 ดำเนินการเจรจาต่อรอง |
2.5 เผยแพร่ผลของการเจรจาต่อรองกับผู้ร่วมงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง |
4.04.072.02.05 |
48961 |
4.04.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.1ทำข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยทำสัญญาอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสมและข้อกำหนดขององค์กร |
4.04.072.03.01 |
48962 |
4.04.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.2 ตรวจสอบและรับรองข้อตกลงตามขั้นตอนการดำเนินการขององค์กร |
4.04.072.03.02 |
48963 |
4.04.072.03 ทำข้อตกลงทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ |
3.3ระบุถึงความจำเป็นและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ในการทำสัญญา ตามความเหมาะสม |
4.04.072.03.03 |
48964 |
4.04.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.1 หมั่นค้นหาตรวจทาน และปฎิบัติตามข้อมูล เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจ |
4.04.072.04.01 |
48965 |
4.04.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.2 เคารพข้อตกลงภายในขอบเขตของความรับผิดชอบแต่ละข้อ[สอดคล้องกับตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI)] |
4.04.072.04.02 |
48966 |
4.04.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.3 ทำการปรับข้อตกลงตามคำแนะนำของลูกค้า/ผู้จัดจำหน่ายและแบ่งปันข้อมูลต่อผู้ร่วมงาน ตามความเหมาะสม |
4.04.072.04.03 |
48967 |
4.04.072.04 ส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ |
4.4 รักษาความสัมพันธ์โดยการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ(ใช้รูปแบบการสื่อสารและมนุษยสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ) |
4.04.072.04.04 |
48968 |