หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ศึกษาหาความรู้ในด้านอุตสาหกรรมการบริการ
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-HOH-4-294ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ศึกษาหาความรู้ในด้านอุตสาหกรรมการบริการ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
4.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ | 1.1ระบุและเข้าถึงแหล่งที่มาของข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสมและถูกต้อง | 4.01.008.01.01 | 48817 |
4.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ | 1.2 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและอุตสาหกรรมการการท่องเที่ยวเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรม | 4.01.008.01.02 | 48818 |
4.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ | 1.3 การเข้าถึงและการปรับปรุงข้อมูลเฉพาะในภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง | 4.01.008.01.03 | 48819 |
4.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ | 1.4 ใช้ความรู้ของโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในบริบทที่ถูกต้องเพื่อเพิ่มคุณภาพของการปฏิบัติงาน | 4.01.008.01.04 | 48820 |
4.01.008.01 แสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ | 1.5 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอื่นๆเพื่อเพิ่มคุณภาพของการปฏิบัติงาน | 4.01.008.01.05 | 48821 |
4.01.008.02 หาข้อมูลและปรับใช้ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมกับอุตสาหกรรมการบริการ | 2.1 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาทางกฎหมายและประเด็นทางจริยธรรมที่จะช่วยให้การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ | 4.01.008.02.01 | 48822 |
4.01.008.02 หาข้อมูลและปรับใช้ประเด็นทางกฎหมายและจริยธรรมกับอุตสาหกรรมการบริการ | 2.2 ดำเนินกิจกรรมอุตสาหกรรมการบริการวันต่อวันให้สอดคล้องกับภาระผูกพันทางกฎหมายและจริยธรรมในอุตสาหกรรม | 4.01.008.02.02 | 48823 |
4.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ | 3.1 ระบุและใช้ช่วงโอกาสในการปรับปรุงความรู้ทั่วไปของโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว | 4.01.008.03.01 | 48824 |
4.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ | 3.2 ติดตามปัญหาในปัจจุบันที่สร้างความกังวลให้กับอุตสาหกรรม | 4.01.008.03.02 | 48825 |
4.01.008.03 หาความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการอยู่เสมอ | 3.3 แบ่งปันความรู้กับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานตามความเหมาะสมและนำความรู้นี้ไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการทำงานในแต่ละวัน | 4.01.008.03.03 | 48826 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |