4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.1ระบุและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับการเติบโตของตลาดหรือการลดลงอันเนื่องมาจากปัจจัยเสี่ยง |
4.04.071.01.01 |
48925 |
4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.2รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเปรียบเทียบ (Comparative Market) |
4.04.071.01.02 |
48926 |
4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.3ระบุและวิเคราะห์แนวโน้มและการพัฒนาของอุตสาหกรรมและผู้บริโภค รวมทั้งประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้อง และเทคโนโลยีใหม่ๆ |
4.04.071.01.03 |
48927 |
4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.4ระบุและวิเคราะห์ข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรมของตลาด รวมทั้งผลกระทบทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้น |
4.04.071.01.04 |
48928 |
4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.5ระบุและวิเคราะห์ศักยภาพและทรัพยากรที่มีอยู่ |
4.04.071.01.05 |
48929 |
4.04.071.01 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
1.6 บันทึกและรายงานข้อมูลตามความจำเป็นขององค์กร |
4.04.071.01.06 |
48930 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.1 ระบุและวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตลาด ทั้งภายนอกและภายในองค์กร |
4.04.071.02.01 |
48931 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.2พัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย ที่สอดคล้องกับทิศทาง มูลค่าและแผนธุรกิจขององค์กร |
4.04.071.02.02 |
48932 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.3 พัฒนากลยุทธ์โดยการปรึกษาหารือกับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ตามเป้าหมายและผลลัพธ์ทางธุรกิจ |
4.04.071.02.03 |
48933 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.4พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด โดยคำนึงถึงข้อจำกัดทางกฎหมายและจริยธรรม |
4.04.071.02.04 |
48934 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.5ให้โอกาสเพื่อนร่วมงาน สำหรับการมีส่วนร่วมในการวางแผนการตลาดและวิธีการปฏิบัติ |
4.04.071.02.05 |
48935 |
4.04.071.02 รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมภายนอกธุรกิจ |
2.6 ส่งแผนการตลาดเพื่อพิจารณาอนุมัติ ตามนโยบายขององค์กร |
4.04.071.02.06 |
48936 |
4.04.071.03 จัดเตรียมกลยุทธ์หรือแผนทางการตลาด |
3.1อธิบายและถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับความรับผิดชอบ ระยะเวลา งบประมาณและประเด็นสำคัญต่างๆ ให้แก่เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องตามสายงาน ได้อย่างชัดเจน |
4.04.071.03.01 |
48937 |
4.04.071.03 จัดเตรียมกลยุทธ์หรือแผนทางการตลาด |
3.2เตรียมการและควบคุมการปฏิบัติงาน ให้เกิดความคุ้มค่าเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดและภาระผูกพัน |
4.04.071.03.02 |
48938 |
4.04.071.03 จัดเตรียมกลยุทธ์หรือแผนทางการตลาด |
3.3 ทำรายงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายขององค์กร |
4.04.071.03.03 |
48939 |
4.04.071.03 จัดเตรียมกลยุทธ์หรือแผนทางการตลาด |
3.4 แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดและกลยุทธ์การขายให้กับพนักงานเพื่อให้เกิดการตระหนักรับรู้ถึงประเด็นที่อยู่ในความสนใจขององค์กร |
4.04.071.03.04 |
48940 |
4.04.071.04 ดำเนินการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.1ดำเนินการและควบคุมการปฏิบัติงาน ตามนโยบายและกระบวนการขององค์กร รวมทั้งกฎระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวกับการขาย |
4.04.071.04.01 |
48941 |
4.04.071.04 ดำเนินการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.2ดำเนินการและควบคุมนโยบายและกระบวนการทำงานขององค์กร ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย |
4.04.071.04.02 |
48942 |
4.04.071.04 ดำเนินการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.3 ติดตามคณะทำงานณ จุดขาย เพื่อให้แน่ใจว่า ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง |
4.04.071.04.03 |
48943 |
4.04.071.04 ดำเนินการและควบคุมกิจกรรมการตลาดและกลยุทธ์การขาย |
4.4 ติดตามคณะทำงานณ จุดขาย เพื่อให้แน่ใจว่าได้ส่งมอบสินค้าที่มีประสิทธิภาพและด้วยความปลอดภัย |
4.04.071.04.04 |
48944 |
4.04.071.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.1ติดตามและบันทึกผลการขายแบบรายบุคคลและรายแผนกให้สอดคล้องกับนโยบายและกระบวนการของและองค์กร |
4.04.071.05.01 |
48945 |
4.04.071.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.2ติดตามและบันทึกผลการขาย ให้เป็นไปตามเป้าหมายและสอดคล้องกับนโยบายและกระบวนการขององค์กร |
4.04.071.05.02 |
48946 |
4.04.071.05 ดำเนินการตามนโยบายและกระบวนการขาย |
5.3 จัดเตรียมความคิดเห็นเสนอต่อคณะผู้บริหารและพนักงานเกี่ยวกับผลประกอบการ ยอดขายและการวางแผนการขาย |
4.04.071.05.03 |
48947 |
4.04.071.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขายจุดมุ่งหมายและผลลัทธ์ทางธุรกิจ |
6.1ติดตามความก้าวหน้าของยอดขายอย่างสม่ำเสมอ |
4.04.071.06.01 |
48948 |
4.04.071.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขายจุดมุ่งหมายและผลลัทธ์ทางธุรกิจ |
6.2ประเมินปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการขายและยอดขายตามเป้าหมาย |
4.04.071.06.02 |
48949 |
4.04.071.06 ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายการขายจุดมุ่งหมายและผลลัทธ์ทางธุรกิจ |
6.3 คาดการณ์ล่วงหน้าและอธิบายถึงปัจจัยที่อาจจะกระทบต่อความสำเร็จของยอดขาย |
4.04.071.06.03 |
48950 |
4.04.071.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.1ประเมินผลกิจกรรมทางการตลาดและการขาย โดยใช้ตัวชี้วัดและเกณฑ์มาตรฐาน ตามข้อตกลง |
4.04.071.07.01 |
48951 |
4.04.071.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.2ทำการปรับเปลี่ยนข้อตกลง ตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับผลการประเมิน |
4.04.071.07.02 |
48952 |
4.04.071.07 ดำเนินการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง |
7.3 สื่อสารและดำเนินการตามการเปลี่ยนแปลงที่ตกลงกันให้ทันท่วงที |
4.04.071.07.03 |
48953 |