4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.1ระบุโอกาสในการสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
4.04.120.01.01 |
49019 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.2อธิบายประโยชน์ที่พนักงานได้จากการมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการอยู่ในระดับสูง |
4.04.120.01.02 |
49020 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.3 ประยุกต์เทคนิคการวิจัยทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
4.04.120.01.03 |
49021 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.4 ค้นหาข้อมูล/คำแนะนำที่สะท้อนกลับจากลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
4.04.120.01.04 |
49022 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.5แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง |
4.04.120.01.05 |
49023 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.6 ริเริ่มแผนงานที่บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงด้านความนิยม ความจำเป็น ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า |
4.04.120.01.06 |
49024 |
4.04.120.01 สร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ |
1.7 สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในมาตรฐานของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า |
4.04.120.01.07 |
49025 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.1 อธิบายแนวคิดเกี่ยวกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย |
4.04.120.02.01 |
49026 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.2 ให้คำจำกัดความแนวคิดเกี่ยวกับการทำตลาดเฉพาะกลุ่ม(Niche Market) |
4.04.120.02.02 |
49027 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.3 อธิบายกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและข้อเสนอต่าง ๆ เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน |
4.04.120.02.03 |
49028 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.4ระบุแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะขององค์กร |
4.04.120.02.04 |
49029 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.5 อธิบายคุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายประเภทองค์กร |
4.04.120.02.05 |
49030 |
4.04.120.02 พัฒนาความรู้เกี่ยวกับตลาด |
2.6 อธิบายผลประโยชน์ของการใช้แนวคิดกลุ่มตลาดเป้าหมายภายในองค์กร |
4.04.120.02.06 |
49031 |
4.04.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ |
3.1อธิบายแนวคิด/แผนงานการส่งเสริมการตลาดที่นำมาใช้ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้า |
4.04.120.03.01 |
49032 |
4.04.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ |
3.2 แสดงการพัฒนาและการสร้างกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในองค์กร |
4.04.120.03.02 |
49033 |
4.04.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ |
3.3 ส่งเสริมการขายสินค้าและ/หรือ บริการแก่ลูกค้าด้วยวาจา |
4.04.120.03.03 |
49034 |
4.04.120.03 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ |
3.4 สาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการให้แก่ลูกค้า |
4.04.120.03.04 |
49035 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.1 เข้าหาลูกค้าเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมของการขาย |
4.04.120.04.01 |
49036 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.2รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความจำเป็น ความต้องการ และความนิยมของลูกค้า |
4.04.120.04.02 |
49037 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.3 แสดงทักษะการขาย |
4.04.120.04.03 |
49038 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.4แก้ไขอุปสรรคที่ขัดขวางการขาย |
4.04.120.04.04 |
49039 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.5พยายามสร้างโอกาสในการขายให้ได้สูงที่สุด |
4.04.120.04.05 |
49040 |
4.04.120.04 ประยุกต์ใช้ทักษะการขาย |
4.6 ปิดการขาย |
4.04.120.04.06 |
49041 |