หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-5-242ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ บริหารการปฏิบัติงานในที่ทำงาน

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
3.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.1 ควบคุมประสิทธิภาพและระดับการบริการอย่างต่อเนื่องผ่านการสื่อสารอย่างใกล้ชิดในการดำเนินงานวันต่อวัน 3.09.234.01.01 48681
3.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.2 มั่นใจว่าการดำเนินงานในที่ทำงานสนับสนุนเป้าหมายของบริษัทและการประกันคุณภาพ 3.09.234.01.02 48682
3.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.3 ระบุปัญหาและประเด็นคุณภาพอย่างรวดเร็ว รวมถึงดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสมตามหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 3.09.234.01.03 48683
3.09.234.01 ควบคุมและปรับปรุงการดำเนินงานในที่ทำงาน 1.4 ปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของขั้นตอนการปฏิบัติงานและระบบงานโดยขอรับคำปรึกษาจากเพื่อนร่วมงาน 3.09.234.01.04 48684
3.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.1 จัดตารางงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าสูงสุด 3.09.234.02.01 48685
3.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.2 มอบหมายงานให้เหมาะกับคน ตามหลักของการมอบหมายงาน 3.09.234.02.02 48686
3.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.3 ประเมินความก้าวหน้าเทียบกับวัตถุประสงค์และกรอบเวลาที่ตั้งไว้ 3.09.234.02.03 48687
3.09.234.02 วางแผนและจัดขั้นตอนการทำงาน (workflow) 2.4 ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานในการจัดลำดับความสำคัญของภาระงานผ่านผลสะท้อนกลับและการสอนงาน 3.09.234.02.04 48688
3.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.1 จัดทำบันทึกการทำงานอย่างถูกต้องและส่งมอบภายในกำหนดเวลา 3.09.234.03.01 48689
3.09.234.03 จัดเก็บบันทึกการทำงาน 3.2 มอบงานและตรวจสอบความสมบูรณ์ของบันทึกการทำงานก่อนการส่งมอบ 3.09.234.03.02 48690
3.09.234.04 แก้ปัญหาและตัดสินใจ 4.1 รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นและวิเคราะห์ปัญหาในมิติการดำเนินงานและการให้บริการลูกค้า 3.09.234.04.01 48691
3.09.234.04 แก้ปัญหาและตัดสินใจ 4.2 เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม 3.09.234.04.02 48692
3.09.234.04 แก้ปัญหาและตัดสินใจ 4.3 กระตุ้นหรือให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมงานมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน 3.09.234.04.03 48693
3.09.234.04 แก้ปัญหาและตัดสินใจ 4.5 ติดตามประเมินประสิทธิผลของวิธีการแก้ปัญหาที่เสนอ 3.09.234.04.04 48694

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ