ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
(ก) คำแนะนำ
ไม่มี
(ข) คำอธิบายรายละเอียด
ถ้อยความภาษาอังกฤษระดับสูงในสถานที่ทำงาน อาจครอบคลุมถึง
แผ่นพับและรายการสินค้า
คู่มือการปฏิบัติงาน
คู่มือพนักงาน
นโยบายและระเบียบวิธีปฏิบัติ เช่น การจัดการข้อร้องเรียน การรายงานเหตุการณ์
รายงาน
สื่อวิจัยที่มีแหล่งมาจากหนังสือ นิตยสาร วารสาร และอินเตอร์เน็ต
รายงานการประชุม
จดหมายโต้ตอบทางธุรกิจ
ตารางเวลา และกำหนดการ
วิจัยตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด อาจครอบคลุมถึง
การเตรียมการนำเสนอ
การเตรียมบทวิจารณ์จากมัคคุเทศก์
การเพิ่มพูนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นและชนพื้นเมือง
การเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับคู่แข่งขันในอุตสาหกรรม
การอ่านกรณีศึกษาขององค์กรที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรม
การเปรียบเทียบสินค้าและบริการ
การเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
ข้อมูลเฉพาะ อาจครอบคลุมถึง
วันที่และเวลา
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ข้อเท็จจริงและตัวเลข
การยกเว้นค่าปรับ
กรอบเวลาและการดำเนินการที่ต้องทำ
บ่งชี้ความเอนเอียง อาจครอบคลุมถึง
การวิเคราะห์เชิงวิพากษ์เกี่ยวกับเจตนาและทัศนคติของผู้เขียน
การตรวจหาสิ่งที่ขาดหายไปในถ้อยความ
การพิจารณาว่าข้อคิดเห็นได้รับการพิสูจน์หรือไม่
การพิจารณาถ้อยคำที่กล่าวเกินจริง เช่น “a chance of a lifetime” ในขณะที่ความจริงแล้วเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวัน
การพิจารณาการใช้ถ้อยคำเชิงบวกและเชิงลบ เช่น “a cozy room” ในขณะที่ความจริงแล้วห้องพักมีขนาดเล็กมาก
การพิจารณาการเลือกใช้ข้อเท็จจริงและตัวเลขอย่างพิถีพิถัน
การตั้งคำถามว่าสิ่งใดกำลังถูกเปรียบเทียบด้วย โดยการถามคำถาม เช่น “compared to what?”
รูปแบบรายงานทางธุรกิจที่แตกต่าง อาจครอบคลุมถึง
แผนกลยุทธ์
แผนการเงิน
ข้อมูลโดยสังเขปทางการตลาด เช่น มูลค่าของตลาด กลุ่มตลาด แนวโน้ม หุ้นส่วน และการเติบโต
แผนการตลาด
ประวัติบริษัทและองค์กร
ผลประเมินการฝึกอบรม
รายงานทางธุรกิจ อาจครอบคลุมถึง
การใช้ดัชนีหรือสารบัญ และการใช้หัวกระดาษและหางกระดาษในการกำหนดโครงสร้างของรายงาน
คำศัพท์สำหรับการอ้างอิงหรือบทสรุปสั้น ๆ เช่น เป้าหมายและวัตถุประสงค์ และตัวแปรของรายงาน
การใช้ตารางและแผนภูมิ (Charts)
บทความเกี่ยวกับแนวโน้มในปัจจุบัน บทความคาดการณ์แนวโน้มในอนาคต
บทวิเคราะห์ข้อมูล
คำแนะนำจากสิ่งที่ค้นพบและบทสรุปในรายงาน
การใช้ภาษาที่ตรงกับความเป็นจริงและกระชับ
เขียนจดหมายตอบข้อร้องเรียน อาจครอบคลุมถึง
การตอบอย่างรวดเร็วที่แสดงถึงความจริงใจและเห็นอกเห็นใจ เช่น “We understand it must have been frustrating …”, “It is most unfortunate you were inconvenienced through this situation …”
คำขอโทษ เช่น “We are so sorry for the inconvenience this has caused …”
คำขอแก้ตัวในโอกาสถัดไป เช่น “You are a valued customer and we are committed to providing you with outstanding service in the future …”
ข้อมูลการติดต่อสำหรับผู้ร้องเรียนที่ต้องการหารือโดยส่วนตัว
ภาษาที่โน้มน้าวจิตใจ อาจครอบคลุมถึง
การใช้วิธีการตั้งคำถาม เช่น “Have you ever thought of ….?”
การใช้คำสั่ง เช่น “Don’t miss this opportunity...”
การใช้การเปรียบเทียบขั้นกว่า เช่น “Ten times better value for money...”
การใช้การเปรียบเทียบขั้นสูงสุด เช่น “The best address in town...”
การใช้คุณศัพท์ เช่น “A delicious meal of exquisite seafood …”
|