หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

บริหารการจัดงานในโอกาสพิเศษต่าง ๆ

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-5-069ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ บริหารการจัดงานในโอกาสพิเศษต่าง ๆ

3. ทบทวนครั้งที่ - / -

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)

5123 (ISCO-88:TH) พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม



 



6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
          หน่วยสมรรถนะนี้ เป็นหน่วยที่เกี่ยวกับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการบริหารการจัดงานในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาแนวคิดและจัดทำข้อเสนอในการจัดงาน การกำหนดสถานที่ในการจัดงาน การวางแผนและดำเนินงาน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การวางแผนและดำเนินงาน การขอสนับสนุนการจัดงาน การวางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน การวางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน การวางแผนและดำเนินงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับงานกลางแจ้ง การดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม และภัตตาคาร 

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
5121 (ISCO-88:TH) แม่บ้านในโรงแรม4222 (ISCO-88:TH) พนักงานบริการส่วนหน้าของโรงแรม5122 (ISCO-88:TH) พ่อครัว7412 (ISCO-88:TH) พ่อครัวขนมปังอบ

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
2.16.102.01 พัฒนาแนวคิดและจัดทำข้อเสนอในการจัดงาน 1.1 ระบุวัตถุประสงค์และขอบเขตของการจัดงาน 2.16.102.01.01 47410
2.16.102.01 พัฒนาแนวคิดและจัดทำข้อเสนอในการจัดงาน 1.2 จัดทำแนวคิดทั่วไป แนวคิดเฉพาะ รูปแบบ และพิธีการของงาน 2.16.102.01.02 47411
2.16.102.01 พัฒนาแนวคิดและจัดทำข้อเสนอในการจัดงาน 1.3 จัดเตรียมสรุปรายละเอียดของงาน 2.16.102.01.03 47412
2.16.102.01 พัฒนาแนวคิดและจัดทำข้อเสนอในการจัดงาน 1.4 จัดทำข้อเสนอโครงการ/ใบเสนอราคา ตามจำเป็น 2.16.102.01.04 47413
2.16.102.02 กำหนดสถานที่ในการจัดงาน 2.1 ระบุสถานที่และที่ตั้ง ที่มีศักยภาพในการจัดงาน 2.16.102.02.01 47414
2.16.102.02 กำหนดสถานที่ในการจัดงาน 2.2 วิเคราะห์ทางเลือกอื่น ๆ ของสถานที่และที่ตั้งในการจัดงาน 2.16.102.02.02 47415
2.16.102.02 กำหนดสถานที่ในการจัดงาน 2.3 เลือกสถานที่และที่ตั้ง ในการจัดงาน 2.16.102.02.03 47416
2.16.102.02 กำหนดสถานที่ในการจัดงาน 2.4 ยืนยันการจัดงานกับสถานที่/ที่ตั้งที่ถูกเลือก 2.16.102.02.04 47417
2.16.102.03 วางแผนและดำเนินงาน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3.1ระบุและวิเคราะห์ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม 2.16.102.03.01 47418
2.16.102.03 วางแผนและดำเนินงาน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3.2 จัดเตรียมใบเสนองานการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม 2.16.102.03.02 47419
2.16.102.03 วางแผนและดำเนินงาน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3.3 จัดเตรียมแผนการปฏิบัติงาน การจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม 2.16.102.03.03 47420
2.16.102.03 วางแผนและดำเนินงาน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม 3.4 เริ่มปฏิบัติตามแผน การจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม 2.16.102.03.04 47421
2.16.102.04 วางแผนและดำเนินงาน การขอสนับสนุนการจัดงาน 4.1 ระบุโอกาสในการสนับสนุนการจัดงาน ที่เหมาะสม 2.16.102.04.01 47422
2.16.102.04 วางแผนและดำเนินงาน การขอสนับสนุนการจัดงาน 4..2 ทำชุดรายการ การสนับสนุนการจัดงานตามความเหมาะสม 2.16.102.04.02 47423
2.16.102.04 วางแผนและดำเนินงาน การขอสนับสนุนการจัดงาน 4.3 ดำเนินกิจกรรมตามรายการ การสนับสนุนการจัดงาน 2.16.102.04.03 47424
2.16.102.04 วางแผนและดำเนินงาน การขอสนับสนุนการจัดงาน 4.4 ติดตามงานกับผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน 2.16.102.04.04 47425
2.16.102.05 วางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน 5.1 ติดต่อประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง 2.16.102.05.01 47426
2.16.102.05 วางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน 5.2 เตรียมแผนบริหารการจัดการ 2.16.102.05.02 47427
2.16.102.05 วางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน 5.3 จัดงาน ตามแผนบริหารการจัดงาน 2.16.102.05.03 47428
2.16.102.05 วางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน 5.4 ควบคุมการดำเนินงาน ตามแผนบริหารการจัดงาน 2.16.102.05.04 47429
2.16.102.05 วางแผนและดำเนินงาน บริหารการจัดงาน 5.5 จัดให้มีการสรุปรายละเอียดของกิจกรรมตามแผนบริหารการจัดงาน 2.16.102.05.05 47430
2.16.102.06 วางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน 6.1 จัดให้มีการจองและการลงทะเบียนเข้างาน 2.16.102.06.01 47431
2.16.102.06 วางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน 6.2 ควบคุมการลงทะเบียนเข้างาน อย่างสม่ำเสมอและดำเนินการปรับแผนตามความจำเป็น เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมงาน/การลงทะเบียน 2.16.102.06.02 47432
2.16.102.06 วางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน 6.3 สรุปผลการลงทะเบียน 2.16.102.06.03 47433
2.16.102.06 วางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน 6.4 จัดทำสิ่งของที่ใช้ในการจัดงานสำหรับลูกค้าผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมงาน 2.16.102.06.04 47434
2.16.102.06 วางแผนและดำเนินงาน การลงทะเบียน 6.5 ประสานงานและดำเนินการลงทะเบียนแขกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมงานในวันงาน 2.16.102.06.05 47435
2.16.102.07 วางแผนและดำเนินงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับงานกลางแจ้ง 7.1 ระบุรายการโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น 2.16.102.07.01 47436
2.16.102.07 วางแผนและดำเนินงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับงานกลางแจ้ง 7.2 จัดระเบียบงานโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น 2.16.102.07.02 47437
2.16.102.07 วางแผนและดำเนินงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับงานกลางแจ้ง 7.3 ตรวจสอบงานโครงสร้างพื้นฐาน ตามที่ระบุ 2.16.102.07.03 47438
2.16.102.08 ดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน 8.1 พบลูกค้าเพื่อพูดคุยและสรุปประเด็นสำคัญของการจัดงาน 2.16.102.08.01 47439
2.16.102.08 ดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน 8.2 พบผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานเพื่อรับฟังและวิเคราะห์ความคิดเห็นจากผลการจัดงาน 2.16.102.08.02 47440
2.16.102.08 ดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน 8.3 พบคณะทำงาน เพื่อสรุปผลการจัดงาน 2.16.102.08.03 47441
2.16.102.08 ดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน 8.4 คำนวณผลลัพธ์ทางการเงินในการจัดงาน 2.16.102.08.04 47442
2.16.102.08 ดำเนินการประเมินหลังการจัดงาน 8.5 ประเมินค่าการจัดงานที่บรรลุผลตามวัตถุประสงค์การจัดงาน 2.16.102.08.05 47443

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ


  • ความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาการจัดงานในโอกาสพิเศษ

  • ความสามารถในการนำเสนอรายละเอียด เกี่ยวกับการจัดงานให้ลูกค้าและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย

(ข) ความต้องการด้านความรู้


  • ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลของผู้ที่มีส่วนได้ ส่วนเสียหลัก

  • ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการจัดงาน

  • ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลที่จำเป็นทางเทคนิคและการปฏิบัติการ สำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ

  • ความรู้เกี่ยวกับเกี่ยวกับการจัดงานงาน ข้อเสนอ และแผนงานต่าง ๆ

  • ความรู้เกี่ยวกับข้อได้เปรียบเสียเปรียบในการจัดงานในสถานที่ต่าง ๆ

  • ความรู้เกี่ยวกับแหล่งข้อมูลในการเลือกสถานที่จัดงานและที่ตั้ง รวมทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกและค่าใช้จ่าย

  • ความรู้เกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือในการปฏิบัติงานในสถานที่จัดงาน

  • ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบการจัดเลี้ยง รายการอาหาร การบริการในการจัดงานประเภทต่าง ๆ  

  • ความรู้เกี่ยวกับข้อจำกัดในการปฏิบัติงาน ในสถานที่ เวลา สภาพอากาศและฤดูกาลที่แตกต่าง 

  • ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ พนักงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดเลี้ยง

  • ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมอาหารและหลักการปรุงอาหาร

  • ความรู้เกี่ยวกับการจัดการระบบความปลอดภัยของการจัดเตรียมอาหาร


14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)

     หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)



(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence)




  • ผลการสัมภาษณ์

  • ผลการสังเกตการณ์ ณ หน้างานจริง 

  • ผลการประเมินด้วยบุคคลที่ 3

  • ผลการประเมินจากโครงการที่รับผิดชอบ



(ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence)




  • ผลสอบข้อเขียน

  • ผลการสัมภาษณ์

  • ผลการประเมินด้วยบุคคลที่ 3



(ค) คำแนะนำในการประเมิน



   การประเมินควรให้ความสำคัญกับบริบทเฉพาะของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การโรงแรม และภัตตาคาร    



(ง) วิธีการประเมิน




  • ข้อสอบข้อเขียน

  • การสัมภาษณ์

  • การสังเกตการณ์ ณ หน้างานจริง 

  • การประเมินด้วยบุคคลที่ 3

  • การประเมินจากโครงการที่รับผิดชอบ


15. ขอบเขต (Range Statement)

       ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง



(ก) คำแนะนำ



        ไม่มี



(ข) คำอธิบายรายละเอียด



วัตถุประสงค์และขอบเขตของการจัดงาน ควรครอบคลุม




  • บุคคลหรือองค์กรที่จัดงาน

  • วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน

  • ขนาดของงาน ระยะเวลา วันและเวลา จำนวนผู้เข้าร่วม ความต้องการพิเศษ สถานที่ และงบประมาณ



แนวคิดทั่วไป แนวคิดเฉพาะ รูปแบบ และพิธีการ อาจครอบคลุม




  • การตกแต่งสถานที่ เวที โต๊ะ การจัดเลี้ยง

  • เอกสารสำหรับแจกในงาน

  • สิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องมือ และพื้นที่จัดงาน

  • ข้อห้ามและข้อจำกัดในงาน

  • ระดับพิธีการ

  • โครงสร้างและการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ สายอำนาจ ผู้ติดต่อประสานงานการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดงาน

  • การเตรียมการป้องกันและรักษาความปลอดภัย

  • การตลาดและการส่งเสริมการตลาด

  • ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ครอบคลุม บุคคลสำคัญ ชุมชน คณะกรรมการจัดงาน หน่วยงานท้องถิ่น ผู้รับเหมา ผู้ให้ความบันเทิง บุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



สรุปรายละเอียดของงาน ควรครอบคลุม




  • รายละเอียดงานที่ตกลง เกี่ยวกับ แนวคิด ธีม รูปแบบ และพิธีการ

  • ระบุผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งบทบาทของแต่ละคน

  • แผนการดำเนินงาน และการคิดต้นทุนตามข้อกำหนดของงาน

  • การจัดสรรความรับผิดชอบ การตั้งเป้าหมายและกำหนดวันของการดำเนินงาน



ใบเสนอโครงการ/ใบเสนอราคา อาจครอบคลุม




  • ภาพรวมเกี่ยวกับวิธีการที่องค์กรจะสามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า

  • ตัวอย่างสำหรับอธิบายถึงแผนการจัดงาน

  • เอกสารที่เป็นลายลักษณ์เพื่อนำเสนอลูกค้า

  • ข้อกำหนดเกี่ยวกับวิธีการและเทคโนโลยีที่ใช้ในการนำเสนอและหรือการส่งเสริมการตลาด

  • การจัดเตรียมงานประชุมกับลูกค้า เพื่อเสนอแผนงานแก่ลูกค้า

  • ราคา



ระบุสถานที่และที่ตั้ง ที่มีศักยภาพในการจัดงาน ควรเกี่ยวข้องกับ




  • การศึกษาสถานที่จัดงานที่เหมาะสม ทั้งภายในและภายนอก

  • การพัฒนาข้อกำหนด ในการประเมินตัวเลือกสถานที่จัดงาน

  • สรุปความต้องการของลูกค้า

  • การเจรจาต่อรองและประสานงานเจ้าของหรือผู้ดูแลสถานที่จัดงาน



ยืนยันการจัดงานกับสถานที่/ที่ตั้งที่ถูกเลือก อาจครอบคลุม




  • ระบุสถานที่จัดงานที่จอง

  • ชำระเงินค่ามัดจำ

  • ส่งต่อและ/หรือแลกเปลี่ยนเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น การประกัน รายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจแผน/รายการความปลอดภัยด้านอาหาร สัญญา ข้อจำกัดในการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกการเตรียมการเข้าถึง ข้อตกลงในการทำความสะอาด

  • ยืนยันวัน เวลาจัดงาน และราคา



ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม ควรครอบคลุม




  • งบประมาณ วันที่ เวลา จำนวน ความเร็วในการให้บริการ

  • ประเภทของอาหาร รูปแบบการบริการ

  • ที่ตั้งของสถานที่จัดงาน อิทธิพลของฤดูกาล สภาพทั่วไปของการจัดงาน

  • ประเด็นด้านการผลิตและการขนส่ง รวมทั้ง การจ้างพนักงาน



ใบเสนองานการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม ควรครอบคลุม




  • รายละเอียดของการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด รวมทั้ง รายการอาหารและเครื่องดื่ม กำหนดการ เวลาในการให้บริการ

  • ต้นทุน

  • ตัวเลือกอื่น ๆ ที่จะนำมาใช้ ตามตัวแปรที่อาจเกิดขึ้น

  • ภาพรวมของการผลิต การขนส่งและการบริการอาหารและเครื่องดื่ม

  • จำนวนพนักงาน

  • การอ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ที่ได้รับการบริการในระดับเดียวกัน/คล้ายกัน



แผนการปฏิบัติงาน การจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม อาจครอบคลุม




  • รายการอาหารและเครื่องดื่ม

  • การจัดเตรียม เกี่ยวกับ เวลา สถานที่ และการบริการอื่น ๆ

  • ค่าใช้จ่าย

  • รายละเอียดของสัญญา เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์และบริการจะถูกดำเนินการตามข้อตกลง

  • การกระจายแผนงานไปยังผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด



โอกาสในการสนับสนุนการจัดงาน สามารถครอบคลุม




  • การระบุผู้สนับสนุนที่ศักยภาพ รวมถึง บุคคล หน่วยงานภาครัฐ บริษัท องค์กรในอุตสาหกรรม

  • การแนะนำความเป็นไปได้ในการสนับสนุน และตัวเลือกอื่น ๆ ให้แก่ลูกค้า



การสนับสนุนการจัดงาน อาจครอบคลุม




  • กิจกรรมสนับสนุนการจัดงานโดยรวมและ/หรือแบ่งเป็นส่วน ๆ

  • สิ่งของต่าง ๆ

  • ค่าอาหาร เครื่องดื่ม การเดินทาง ที่พัก วิทยากร กิจกรรมสังคม

  • กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ และกิจกรรมที่จัดขึ้นประจำขององค์กร



ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน อาจครอบคลุม




  • ประธานจัดงาน ชุมชน คณะกรรมการขององค์กร หน่วยงานท้องถิ่น ผู้รับเหมา ผู้ให้ความบันเทิง นักแสดง พนักงานจากองค์กรที่จัดงาน



แผนบริหารการจัดงาน ควรเน้นประเด็นการวางแผนและการเตรียมงาน อาจครอบคลุม




  • ข้อกำหนดเกี่ยววกับพนักงาน

  • การรักษาความปลอดภัย

  • การบริหารจัดการของผู้รับเหมาภายนอก

  • แผนงาน

  • รายงานสรุปรายละเอียดการจัดงาน

  • ข้อกำหนดหรือรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดเวที เช่น การจัดเวที การติดตั้งอุปกรณ์ การเตรียมห้อง การจัดที่นั่ง การติดตั้งเครื่องเสียงและทัศนูปกรณ์ การจัดบริการอาหารและเครื่องดื่ม การรักษาความปลอดภัย การควบคุมเสียงและแสง

  • ของจัดแสดงและป้ายสัญลักษณ์

  • การจัดเตรียมบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่ระบุในแผนการจัดเลี้ยง

  • การประสานงานกับผู้ที่มีส่วนได้ส่วยเสีย ผู้ทรงเกียรติ แขก ผู้แทน สื่อมวลชน ผู้สนับสนุน

  • การจัดการเกี่ยวกับแขก/ผู้แทน เมื่อเดินทางมาถึง ระหว่างจัดงาน และเดินทางกลับ 

  • การบริหารความเสี่ยง

  • การจัดการกรณีฉุกเฉิน

  • มาตรฐานและแนวทางการปฏิบัติงาน

  • การจัดการจราจร รวมทั้ง การควบคุมดูแลยานพาหนะ เส้นทางเท้า ภายในสถานที่จัดงาน

  • ข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุม การออกคำสั่ง และโครงสร้างการสื่อสาร รวมทั้ง สายผู้มีอำนาจ ขอบเขตความรับผิดชอบ รายละเอียดการติดต่อกับผู้จัดงานการจัดงาน

  • การใช้เทคโนโลยี

  • การใช้เวลา การประสานงานด้านบริการ สิ่งอำนวยความสะดวก

  • แผนฉุกเฉิน เช่น สภาพอากาศร้ายแรง และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น



การจองและการลงทะเบียนเข้างาน อาจครอบคลุม




  • การบันทึกการจอง รวมทั้ง ข้อเรียกร้องพิเศษ และการออกใบยืนยันการจอง

  • การส่งเสริมการจอง

  • การแจกเอกสาร/สิ่งของ



สิ่งของที่ใช้ในการจัดงาน อาจครอบคลุม




  • ใบรายชื่อและบัตรชื่อของแขกและผู้แทน

  • รายงานและชุดเอกสารแจก

  • สินค้าสำหรับแจกและของสมนาคุณ

  • ของสำหรับจัดแสดง

  • ของใช้สำนักงาน

  • อุปกรณ์สำรอง

  • สินค้าสำหรับการขาย รวมทั้ง เครื่องคิดเงินและเครื่องรูดบัตรเครดิต

  • ทัศนูปกรณ์



การลงทะเบียน อาจครอบคลุม




  • การตั้งโต๊ะลงทะเบียน การเตรียมสิ่งของที่จำเป็น และเจ้าหน้าที่ประจำโต๊ะ

  • การตรวจสอบสถานภาพการชำระเงินและวิธีการชำระเงินที่เหมาะสม

  • การเตรียมรายละเอียดและคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่จัดงาน

  • การต้อนรับผู้เข้าร่วมงานและบุคคลสำคัญ

  • การอำนวยความสะดวกในการแนะนำคนอื่น ๆ และโอกาสในการสร้างเครือข่ายของผู้เข้าร่วมงาน

  • ให้บริการเครื่องดื่มเมื่อเดินทางมาถึง

  • สรุปและยืนยันรายการท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก รวมทั้ง การจองและรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง



โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับงานกลางแจ้ง ครอบคลุม




  • ไฟฟ้าและประปา

  • เครื่องปรับอากาศ เสียงและแสง และการจัดพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัว

  • ห้องน้ำและสิ่งก่อสร้างเพื่อใช้งานเพียงชั่วคราว

  • สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ

  • ที่จอดรถและจุดสำหรับจอดรถประเภทต่าง ๆ เพื่อรับส่งลูกค้า

  • สัญลักษณ์และเครื่องช่วยเหลืออื่น ๆ สำหรับลูกค้าที่มีความบกพร่องทางการสื่อสาร

  • การจัดการด้านขยะ



 


16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)

กระบวนการและวิธีการประเมินให้ดูในคู่มือการประเมิน



ยินดีต้อนรับ