2.15.066.01 เตรียมสภาพแวดล้อมสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสม |
1.1ตรวจสอบสิ่งที่จำเป็นสำหรับการให้บริการที่กำลังเกิดขึ้น |
2.15.066.01.01 |
47285 |
2.15.066.01 เตรียมสภาพแวดล้อมสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสม |
1.2ตรวจสอบความสะอาดของสิ่งอำนวยความสะดวกและทำความสะอาดตามจุดที่เห็นว่ายังไม่สะอาดอีกครั้งถ้าจำเป็น |
2.15.066.01.02 |
47286 |
2.15.066.01 เตรียมสภาพแวดล้อมสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสม |
1.3จัดเตรียมพื้นที่รับประทานอาหารสำหรับช่วงซื้อขาย |
2.15.066.01.03 |
47287 |
2.15.066.01 เตรียมสภาพแวดล้อมสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสม |
1.4ดำเนินการสำรองที่นั่งที่จะมาถึงในสถานประกอบการ |
2.15.066.01.04 |
47288 |
2.15.066.02 จัดเตรียมโต๊ะ |
2.1 จัดรูปแบบการจัดโต๊ะให้เหมาะสมกับรายการอาหารในเมนูที่จะให้บริการ |
2.15.066.02.01 |
47289 |
2.15.066.02 จัดเตรียมโต๊ะ |
2.2 จัดเตรียมโต๊ะและตกแต่งโต๊ะให้เหมาะสม |
2.15.066.02.02 |
47290 |
2.15.066.02 จัดเตรียมโต๊ะ |
2.3 ตรวจสอบการจัดเตรียมโต๊ะอาหารและห้องครั้งสุดท้าย |
2.15.066.02.03 |
47291 |
2.15.066.02 จัดเตรียมโต๊ะ |
2.4 ระบุและรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจัดเตรียมโต๊ะอาหารไปยังบุคคลที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำๆ ขึ้นอีก |
2.15.066.02.04 |
47292 |
2.15.066.03 ทักทายลูกค้า |
3.1 ต้อนรับลูกค้าที่มาถึงยังสถานประกอบการ |
2.15.066.03.01 |
47293 |
2.15.066.03 ทักทายลูกค้า |
3.2 พาลูกค้าไปนั่งที่โต๊ะ ตามความต้องการหรือที่จัดเตรียมไว้แล้วล่วงหน้า |
2.15.066.03.02 |
47294 |
2.15.066.03 ทักทายลูกค้า |
3.3 ให้บริการก่อนมื้ออาหาร |
2.15.066.03.03 |
47295 |
2.15.066.03 ทักทายลูกค้า |
3.4 นำเสนอรายการอาหาร ไวน์และเครื่องดื่ม |
2.15.066.03.04 |
47296 |
2.15.066.03 ทักทายลูกค้า |
3.5 ให้คำแนะนำและข้อมูลเกี่ยวกับการบริการกับลูกค้า |
2.15.066.03.05 |
47297 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.1 รับรายการสั่งอาหารและเครื่องดื่มจากลูกค้า |
2.15.066.04.01 |
47298 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.2 มีความกระตือรือร้นการขายรายการอาหารและเครื่องดื่ม ในเมนู |
2.15.066.04.02 |
47299 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.3 แนะนำไวน์และเครื่องดื่มที่เข้ากันได้ดีกับอาหารที่ลูกค้าเลือก |
2.15.066.04.03 |
47300 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.4 ตอบข้อซักถามจากลูกค้าเกี่ยวกับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
2.15.066.04.04 |
47301 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.5ส่งต่อรายการสั่งเครื่องดื่มและอาหารไปยังจุดบริการและการเตรียมเครื่องดื่มและอาหาร |
2.15.066.04.05 |
47302 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.6ปรับเปลี่ยนการจัดตโต๊ะให้สอดคล้องกับอาหารและเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่ง |
2.15.066.04.06 |
47303 |
2.15.066.04 รับรายการอาหารและเครื่องดื่ม |
4.7 ประสานงานกับพนักงานอื่น ๆ ที่รับผิดชอบในการนำอาหารและเครื่องดื่มไปบริการที่โต๊ะของลูกค้า |
2.15.066.04.07 |
47304 |
2.15.066.05 บริการเสิร์ฟอาหาร |
5.1 บริการเสิร์ฟขนมปังที่โต๊ะ |
2.15.066.05.01 |
47305 |
2.15.066.05 บริการเสิร์ฟอาหาร |
5.2 บริการเสิร์ฟอาหารที่ลูกค้าสั่ง |
2.15.066.05.02 |
47306 |
2.15.066.05 บริการเสิร์ฟอาหาร |
5.3 ตรวจสอบความพึงพอใจของลูกค้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ |
2.15.066.05.03 |
47307 |
2.15.066.05 บริการเสิร์ฟอาหาร |
5.4 ดำเนินการแก้ไขในกรณีที่ลูกค้าเกิดความไม่พึงพอใจ |
2.15.066.05.04 |
47308 |
2.15.066.05 บริการเสิร์ฟอาหาร |
5.5 เก็บโต๊ะในเวลาที่เหมาะสมทั้งในระหว่างที่ลูกค้ารับประทานอาหารและหลังจากลูกค้ารับประทานอาหารเสร็จแล้ว |
2.15.066.05.05 |
47309 |
2.15.066.06 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่ม |
6.1 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่มก่อนอาหารที่โต๊ะ |
2.15.066.06.01 |
47310 |
2.15.066.06 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่ม |
6.2 บริการเสิร์ฟไวน์ที่โต๊ะ |
2.15.066.06.02 |
47311 |
2.15.066.06 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่ม |
6.3 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่มหลังอาหารที่โต๊ะ |
2.15.066.06.03 |
47312 |
2.15.066.06 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่ม |
6.4 ควบคุมระยะเวลาของการบริการเครื่องดื่มให้สอดคล้องกันกับการบริการอาหารตามรายการให้กับลูกค้า |
2.15.066.06.04 |
47313 |
2.15.066.06 บริการเสิร์ฟเครื่องดื่ม |
6.5 เก็บแก้วและเครื่องดื่มจากโต๊ะ |
2.15.066.06.05 |
47314 |
2.15.066.07 จัดการบัญชีค่าใช้จ่าย จากการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม |
7.1 รวบรวมบัญชีค่าใช้จ่ายของลูกค้าให้พร้อมเพื่อนำเสนอ |
2.15.066.07.01 |
47315 |
2.15.066.07 จัดการบัญชีค่าใช้จ่าย จากการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม |
7.2 นำเสนอบัญชีค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า |
2.15.066.07.02 |
47316 |
2.15.066.07 จัดการบัญชีค่าใช้จ่าย จากการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม |
7.3 รับชำระเงินตามบัญชีค่าใช้จ่าย |
2.15.066.07.03 |
47317 |
2.15.066.07 จัดการบัญชีค่าใช้จ่าย จากการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม |
7.4 ดำเนินการชำระเงินตามบัญชีค่าใช้จ่าย |
2.15.066.07.04 |
47318 |
2.15.066.08 ให้บริการลูกค้า ก่อนออกจากร้าน |
8.1 ช่วยเหลือลูกค้า เมื่อลุกออกจากโต๊ะ |
2.15.066.08.01 |
47319 |
2.15.066.08 ให้บริการลูกค้า ก่อนออกจากร้าน |
8.2 ให้ความช่วยเหลือลูกค้าในตอนท้ายของการให้บริการเมื่อจำเป็น |
2.15.066.08.02 |
47320 |
2.15.066.08 ให้บริการลูกค้า ก่อนออกจากร้าน |
8.3 อำลาลูกค้า |
2.15.066.08.03 |
47321 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.1 ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องมือในการบริการที่เกี่ยวข้องตามความเหมาะสม |
2.15.066.09.01 |
47322 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.2 เก็บผ้าปูโต๊ะและผ้าอื่น ๆ ที่ใช้แล้วเพื่อนำไปซัก |
2.15.066.09.02 |
47323 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.3 เก็บ จัดและเติมสิ่งของที่จำเป็นให้เต็มและพร้อมสำหรับการให้บริการครั้งต่อไป |
2.15.066.09.03 |
47324 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.4 คัดแยกขยะ |
2.15.066.09.04 |
47325 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.5 เก็บและทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการและสิ่งของที่ใช้ในการให้บริการ |
2.15.066.09.05 |
47326 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.6 ดำเนินการสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงของการให้บริการที่ผ่านมา |
2.15.066.09.06 |
47327 |
2.15.066.09 ดำเนินการปิดการให้บริการ |
9.7 ดำเนินการส่งมอบงานให้ผลัดต่อไปตามความเหมาะสม |
2.15.066.09.07 |
47328 |