หน่วยสมรรถนะ
ติดตามการส่งมอบและประเมินผลผู้ขายผู้ให้บริการหลังการส่งมอบ
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-POC-4-009ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ติดตามการส่งมอบและประเมินผลผู้ขายผู้ให้บริการหลังการส่งมอบ |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
01331 กำหนดเกณฑ์ประเมินผู้ขายผู้ให้บริการหลังการส่งมอบ | 1.แนวทางในการประเมินหลังการส่งมอบมีการกำหนดอย่างถูกต้อง | 01331.01 | 3007 |
01331 กำหนดเกณฑ์ประเมินผู้ขายผู้ให้บริการหลังการส่งมอบ | 2.เกณฑ์มาตรฐานการประเมินมีการกำหนดอย่างถูกต้อง | 01331.02 | 3008 |
01332 ประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการ | 1.การประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการ มีการดำเนินการตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้อย่างถูกต้อง | 01332.01 | 3009 |
01332 ประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการ | 2.รายงานการประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการมีการสรุปผลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน | 01332.02 | 3010 |
01333 ปรับปรุงข้อมูลในฐานข้อมูลผู้ขายผู้ให้บริการ | 1.ข้อมูลสินค้า คุณสมบัติ สถานการณ์ส่งมอบของผู้ขายผู้ให้บริการมีการปรับปรุงอย่างครบถ้วนและทันสมัย | 01333.01 | 3011 |
01333 ปรับปรุงข้อมูลในฐานข้อมูลผู้ขายผู้ให้บริการ | 2.การปรับปรุงสถานะของผู้ขายผู้ให้บริการมีการจัดเก็บบนฐานข้อมูลอย่างครบถ้วน | 01333.02 | 3012 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.กำหนดเกณฑ์ประเมินผู้ขายผู้ให้บริการหลังการส่งมอบ 0.1 1.แนวทางในการประเมินหลังการส่งมอบมีการกำหนดอย่างถูกต้อง 0.2 2.เกณฑ์มาตรฐานการประเมินมีการกำหนดอย่างถูกต้อง 1.ประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการ 0.3 1.การประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการ มีการดำเนินการตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้อย่างถูกต้อง 0.4 2.รายงานการประเมินประสิทธิภาพของผู้ส่งมอบสินค้าบริการมีการสรุปผลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน 1.ปรับปรุงข้อมูลในฐานข้อมูลผู้ขายผู้ให้บริการ 0.5 1.ข้อมูลสินค้า คุณสมบัติ สถานการณ์ส่งมอบของผู้ขายผู้ให้บริการมีการปรับปรุงอย่างครบถ้วนและทันสมัย 0.6 2.การปรับปรุงสถานะของผู้ขายผู้ให้บริการมีการจัดเก็บบนฐานข้อมูลอย่างครบถ้วน (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |