หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดเก็บประวัติลูกค้า

สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวยและเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ HDS-BUE-2-148ZB

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดเก็บประวัติลูกค้า

3. ทบทวนครั้งที่ - / -

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)

"TH SarabunPSK",sans-serif;mso-fareast-font-family:"Times New Roman";
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;mso-ansi-language:EN-US;mso-fareast-language:
EN-US;mso-bidi-language:TH" lang="TH">ช่างทำผมบุรุษ-สตรี



6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
ทำการจัดเก็บประวัติลูกค้าที่ได้สอบถามลงบนแบบฟอร์มและสื่อที่ได้กำหนดไว้และสามารถตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้าได้

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
ธุรกิจทำผม

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
ไม่ระบุ

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
ไม่ระบุ

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
302021 จัดเก็บประวัติลูกค้าลงบนแบบฟอร์ม 1.1 จัดเก็บประวัติข้อมูลลูกค้าในแบบฟอร์มได้อย่างครบถ้วน 302021.01 131873
302022 ตรวจสอบประวัติลูกค้าย้อนหลัง 2.1 ตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้าได้ 302022.01 131874

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)

"TH SarabunPSK",sans-serif;mso-fareast-font-family:"Times New Roman";
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;mso-ansi-language:EN-US;mso-fareast-language:
EN-US;mso-bidi-language:TH" lang="TH">ไม่ระบุ


13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

1. ทักษะการจัดเก็บประวัติข้อมูลลูกค้าในแบบฟอร์ม
2. ทักษะตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้า

(ข) ความต้องการด้านความรู้

1. มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการจัดเก็บประวัติลูกค้าตามที่ได้กำหนด
2. มีความรู้ในวิธีการตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้า


14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)

หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence)
1. การปฏิบัติงาน (จัดเก็บประวัติข้อมูลลูกค้าในแบบฟอร์มได้อย่างครบถ้วน)
2. การปฏิบัติงาน (ตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้าได้)
(ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence)
1. รู้วิธีการจัดเก็บประวัติข้อมูลลูกค้าในแบบฟอร์มได้อย่างครบถ้วน
2. รู้วิธีการตรวจสอบประวัติการรับบริการย้อนหลังของลูกค้า
(ค) คำแนะนำในการประเมิน
วิธีการประเมิน
 การตรวจสอบการปฎิบัติงาน


15. ขอบเขต (Range Statement)

ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆ หรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
(ก) คำแนะนำ
1. ผู้รับการประเมินจะต้องตรวจสอบการปฏิบัติงานเกี่ยวกับสำรวจและจัดหา แหล่งสื่อสารกับผู้บริโภคสำรวจความต้องการของผู้บริโภคนโยบายขององค์กรเพื่อการสื่อสาร
2. ผู้รับการประเมินจะต้องตรวจสอบการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการใช้สินค้าหรือบริการ
(ข) คำอธิบายรายละเอียด
1. ตรวจสอบการปฏิบัติงานเกี่ยวกับสำรวจและจัดหา แหล่งสื่อสารกับผู้บริโภคสำรวจความต้องการของผู้บริโภคนโยบายขององค์กรเพื่อการสื่อสาร
2. ตรวจสอบการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการใข้สินค้าหรือบริการ


16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
ไม่ระบุ

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
ไม่ระบุ

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)

"TH SarabunPSK",sans-serif;mso-fareast-font-family:"Times New Roman";
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;mso-ansi-language:EN-US;mso-fareast-language:
EN-US;mso-bidi-language:TH" lang="TH">ดูรายละเอียดจากคู่มือการประเมิน



ยินดีต้อนรับ