หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง

สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ LOG-POC-3-008ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง

3. ทบทวนครั้งที่ /

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
01321 จัดทำเอกสารการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง 1.เอกสารการสั่งซื้อสินค้าบริการตรงกับข้อกำหนดในการขอซื้อมีการจัดทำอย่างถูกต้อง 01321.01 2997
01321 จัดทำเอกสารการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง 2.เอกสารการสั่งซื้อสินค้าบริการมีการตรวจสอบให้ตรงกับข้อกำหนดในการขอซื้อ 01321.02 2998
01322 ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง 1.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับการประสานงาน ยืนยันและดำเนินการจัดซื้อเมื่อบรรลุข้อตกลงสัญญาซื้อขาย 01322.01 2999
01322 ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง 2.รายละเอียดแผนการรับมอบสินค้า บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการจัดทำถูกต้องครบถ้วน 01322.02 3000
01322 ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง 3.รายงานการดำเนินการจัดซื้อสินค้าบริการมีการจัดทำอย่างถูกต้องครบถ้วน 01322.03 3001
01323 ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับ ตรวจรับสินค้าบริการที่ส่งมอบ 1.เอกสาร บุคลากร สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการรับมอบสินค้า บริการมีการจัดเตรียมอย่างถูกต้อง ครบถ้วน 01323.01 3002
01323 ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับ ตรวจรับสินค้าบริการที่ส่งมอบ 2.การประสานงานผู้รับผิดชอบตรวจรับ และจัดเก็บ สินค้า บริการมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ 01323.02 3003
01323 ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับ ตรวจรับสินค้าบริการที่ส่งมอบ 3.รายงานการตรวจรับสินค้า บริการ มีการจัดทำอย่างถูกต้องครบถ้วน 01323.03 3004
01324 ปรับปรุงสถานะของคำสั่งซื้อ 1.สถานะคำสั่งซื้อมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและทันสมัย 01324.01 3005
01324 ปรับปรุงสถานะของคำสั่งซื้อ 2.รายการสินค้าหรือบริการที่มีการขอซื้อ สามารถแสดงรายการได้ถูกต้องและทันสมัย 01324.02 3006

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

    1.จัดทำเอกสารการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง

        0.1 1.เอกสารการสั่งซื้อสินค้าบริการตรงกับข้อกำหนดในการขอซื้อมีการจัดทำอย่างถูกต้อง

        0.2 2.เอกสารการสั่งซื้อสินค้าบริการมีการตรวจสอบให้ตรงกับข้อกำหนดในการขอซื้อ

    1.ดำเนินการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง

        0.3 1.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับการประสานงาน ยืนยันและดำเนินการจัดซื้อเมื่อบรรลุข้อตกลงสัญญาซื้อขาย

        0.4 2.รายละเอียดแผนการรับมอบสินค้า บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการจัดทำถูกต้องครบถ้วน

        0.5 3.รายงานการดำเนินการจัดซื้อสินค้าบริการมีการจัดทำอย่างถูกต้องครบถ้วน

    1.ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับ ตรวจรับสินค้าบริการที่ส่งมอบ

        0.6 1.เอกสาร บุคลากร สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการรับมอบสินค้า บริการมีการจัดเตรียมอย่างถูกต้อง ครบถ้วน

        0.7 2.การประสานงานผู้รับผิดชอบตรวจรับ และจัดเก็บ สินค้า บริการมีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

        0.8 3.รายงานการตรวจรับสินค้า บริการ มีการจัดทำอย่างถูกต้องครบถ้วน

    1.ปรับปรุงสถานะของคำสั่งซื้อ

        0.9 1.สถานะคำสั่งซื้อมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและทันสมัย

        0.10 2.รายการสินค้าหรือบริการที่มีการขอซื้อ สามารถแสดงรายการได้ถูกต้องและทันสมัย

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ