หน่วยสมรรถนะ
ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า
สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวยและเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HDS-BBE-5-008ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ISCO 1211 ผู้จัดการด้านการบริการธุรกิจและการบริหารจัดการและการพาณิชย์ |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
สามารถประเมินความพึงพอใจของลูกค้า จัดให้มีช่องทางการรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากลูกค้า วิเคราะห์รายละเอียดของข้อเสนอแนะและหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ได้รับทราบ ปรับปรุงและแก้ไขการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า (CRM) |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
• พระราชบัญญัติกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม• กฎกระทรวงควบคุมสถานประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2560• ประกาศกระทรวงสาธารณสุข หลักเกณฑ์ มาตรการควบคุมการประกอบกิจการสักผิวหนังหรือเจาะส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย พ.ศ.2562• คำแนะนำคณะกรรมการสาธารณสุข• ข้อบัญญัติท้องถิ่น หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกอบกิจการ• พระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 • สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มอก. |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
03111 พิจารณาผลสะท้อนกลับและข้อเสนอแนะจากลูกค้า | 1. จัดให้มีช่องทางการรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากลูกค้า | 03111.01 | 123033 |
03111 พิจารณาผลสะท้อนกลับและข้อเสนอแนะจากลูกค้า | 2. วิเคราะห์รายละเอียดข้อเสนอแนะ และพิจารณาข้อเสนอแนะเพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุง | 03111.02 | 123034 |
03112 ปรับปรุงและพัฒนาสิ่งใหม่ๆตามความต้องการและข้อเสนอแนะของลูกค้า | 1. แก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการตามข้อเสนอแนะของลูกค้า | 03112.01 | 123035 |
03112 ปรับปรุงและพัฒนาสิ่งใหม่ๆตามความต้องการและข้อเสนอแนะของลูกค้า | 2. แสวงหาและริเริ่มนำสินค้าและบริการใหม่ๆ นำเสนอต่อลูกค้า สร้างความประทับใจและพึงพอใจให้ลูกค้า | 03112.02 | 123036 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
mso-fareast-font-family:"Times New Roman";mso-fareast-theme-font:minor-fareast; |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ "TH SarabunPSK",sans-serif;mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; (ข) ความต้องการด้านความรู้ "TH SarabunPSK",sans-serif;mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และ ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
คำอธิบายรายละเอียด |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1. สอบข้อเขียน |