หน่วยสมรรถนะ
เขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมระดับ Game Engine (Optimization Game Engine using Programming)
สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT---5-008ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | เขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมระดับ Game Engine (Optimization Game Engine using Programming) |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพนักพัฒนาโปรแกรมเกม |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
บุคคลที่ผ่านสมรรถนะนี้จะต้องมีความรู้ความเข้าใจเขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมระดับ Game Engine (Optimization Game Engine using Programming) |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาโปรแกรมเกม หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
30161 เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ระบุทฤษฎีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) | 30161.01 | 122279 |
30161 เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2. ประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) | 30161.02 | 122280 |
30162 ใช้ทฤษฎีในเชิงการเขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม | 1. ระบุทฤษฎีในเชิงการเขียนโปรแกรม (Programming language theory) | 30162.01 | 122281 |
30162 ใช้ทฤษฎีในเชิงการเขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม | 2. ประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเขียนโปรแกรม (Programming language theory) | 30162.02 | 122282 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
มีความรู้และทักษะการใช้ไลบรารีหรือเครื่องมือ (Libraries/Tools) ของเกมเอนิจที่เลือกใช้ และสามารถเขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมระดับ Game Engine (Optimization Game Engine using Programming) โดยใช้ ทฤษฎีการเขียนโปรแกรม (Programming language theory) และ ทฤษฎีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) มาใช้ |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่จะต้องกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมินและควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skill and Knowledge) (ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) N/A (ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence)
(ค) คำแนะนำในการประเมิน
(ง) วิธีการประเมิน
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆ หรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงานรวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้หรือข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (ก) คำแนะนำ
(ข) คำอธิบายรายละเอียด
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|