หน่วยสมรรถนะ
เขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม (Optimization)
สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT-HZIR-346B |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | เขียนโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม (Optimization) |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพนักพัฒนาโปรแกรมเกม |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
บุคคลที่ผ่านสมรรถนะนี้จะต้องมีความรู้ความเข้าใจ ในพื้นฐานการเขียนโปรแกรมอย่างถูกหลักการเพื่อให้โปรแกรมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาโปรแกรมเกม หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
30131 เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ระบุทฤษฎีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) | 30131.01 | 122263 |
30131 เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2. ประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) | 30131.02 | 122264 |
30132 ใช้ Data Structures และ Variables ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ระบุทฤษฎีการใช้และข้อจำกัดของ Data Structures และ Variables | 30132.01 | 122265 |
30132 ใช้ Data Structures และ Variables ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2. ใช้ Data Structures และ Variables ได้ | 30132.02 | 122266 |
30133 ใช้ Statements และ ประยุกต์ใช้ Algorithms ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ระบุทฤษฎีการใช้และข้อจำกัดของ Statements และ Algorithms | 30133.01 | 122267 |
30133 ใช้ Statements และ ประยุกต์ใช้ Algorithms ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 2. ใช้ Statements และ Algorithms ได้ | 30133.02 | 122268 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
มีความรู้และทักษะในการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) มีความเข้าใจการใช้งาน Data Structures และ Variables และ Statements |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่จะต้องกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมินและควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skill and Knowledge) (ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) N/A (ข) หลักฐานความรู้ (Knowledge Evidence)
(ค) คำแนะนำในการประเมิน
(ง) วิธีการประเมิน
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตอธิบายถึงขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆ หรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงานรวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้หรือข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อ (ก) คำแนะนำ
(ข) คำอธิบายรายละเอียด
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|