หน่วยสมรรถนะ
บริหารงานสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RES-RAE-4-051ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | บริหารงานสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
นักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้เข้ารับการประเมินจะต้องมีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับการประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า การจัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ การประสานงานกับฝ่าย |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
นักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์นักการตลาด นักการขาย ผู้ประกอบการ หรือบุคลากรที่ดำเนินงานในสถานประกอบการ หรือองค์กรภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
19105.01 ประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า | 1. ประสานงานติดตามผลหลังการขาย | 19105.01.01 | 57790 |
19105.01 ประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า | 2. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในองค์กร | 19105.01.02 | 57791 |
19105.01 ประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า | 3. รวบรวมข้อมูลฐานลูกค้า | 19105.01.03 | 57792 |
19105.01 ประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า | 4. กระตุ้นให้ลูกค้ามีกิจกรรมการซื้อ | 19105.01.04 | 57793 |
19105.02 จัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ | 1. วางแผนการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ | 19105.02.01 | 57794 |
19105.02 จัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ | 2. รวบรวมฐานข้อมูลลูกค้า | 19105.02.02 | 57795 |
19105.02 จัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ | 3. จัดการดำเนินกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ | 19105.02.03 | 57796 |
19105.02 จัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ | 4. จัดทำรายงานสรุปผลนำไปพัฒนาเชิงการตลาด | 19105.02.04 | 57797 |
19105.03 ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง | 1. ประสานงานกับฝ่ายขายเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า | 19105.03.01 | 57798 |
19105.03 ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง | 2. ประสานงานกับฝ่ายการตลาดเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสนับสนุน | 19105.03.02 | 57799 |
19105.03 ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง | 3. รวบรวมข้อมูลนำไปดำเนินวิเคราะห์จัดกิจกรรม | 19105.03.03 | 57800 |
19105.03 ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง | 4. วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละฝ่าย | 19105.03.04 | 57801 |
19105.04 สนับสนุนการบริหารงานการตลาด | 1. วิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้า | 19105.04.01 | 57802 |
19105.04 สนับสนุนการบริหารงานการตลาด | 2. กำหนดแนวทางสนับสนุนการตลาด | 19105.04.02 | 57803 |
19105.04 สนับสนุนการบริหารงานการตลาด | 3. ดำเนินการจัดกิจกรรมร่วมกับฝ่ายการตลาด | 19105.04.03 | 57804 |
19105.04 สนับสนุนการบริหารงานการตลาด | 4. จัดทำแผนงานสนับสนุนการบริหารการตลาด | 19105.04.04 | 57805 |
19105.04 สนับสนุนการบริหารงานการตลาด | 5. กำหนดกลยุทธ์การสร้างกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น | 19105.04.05 | 57806 |
19105.05 ประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ | 1. กำหนดแนวทางประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ | 19105.05.01 | 57807 |
19105.05 ประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ | 2. กำหนดวัตถุประสงค์การประชาสัมพันธ์โครงการ | 19105.05.02 | 57808 |
19105.05 ประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ | 3. กำหนดกระบวนการการสร้างกิจกรรม | 19105.05.03 | 57809 |
19105.05 ประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ | 4. ดำเนินงานประชาสัมพันธ์โครงการ และสรุปผลรายงาน | 19105.05.04 | 57810 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.ประสานความสัมพันธ์กับลูกค้า 0.1 1. ประสานงานติดตามผลหลังการขาย 0.2 2. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในองค์กร 0.3 3. รวบรวมข้อมูลฐานลูกค้า 0.4 4. กระตุ้นให้ลูกค้ามีกิจกรรมการซื้อ 1.จัดกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ 0.5 1. วางแผนการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ 0.6 2. รวบรวมฐานข้อมูลลูกค้า 0.7 3. จัดการดำเนินกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์ 0.8 4. จัดทำรายงานสรุปผลนำไปพัฒนาเชิงการตลาด 1.ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 0.9 1. ประสานงานกับฝ่ายขายเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า 0.10 2. ประสานงานกับฝ่ายการตลาดเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสนับสนุน 0.11 3. รวบรวมข้อมูลนำไปดำเนินวิเคราะห์จัดกิจกรรม 0.12 4. วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละฝ่าย 1.สนับสนุนการบริหารงานการตลาด 0.13 1. วิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้า 0.14 2. กำหนดแนวทางสนับสนุนการตลาด 0.15 3. ดำเนินการจัดกิจกรรมร่วมกับฝ่ายการตลาด 0.16 4. จัดทำแผนงานสนับสนุนการบริหารการตลาด 0.17 5. กำหนดกลยุทธ์การสร้างกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น 1.ประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ 0.18 1. กำหนดแนวทางประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ 0.19 2. กำหนดวัตถุประสงค์การประชาสัมพันธ์โครงการ 0.20 3. กำหนดกระบวนการการสร้างกิจกรรม 0.21 4. ดำเนินงานประชาสัมพันธ์โครงการ และสรุปผลรายงาน (ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|