หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ต้อนรับและส่งเสริมการขายงานบริการสปา

สาขาวิชาชีพกิจกรรมบริการเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย (ยกเว้นกิจกรรมด้านการกีฬา)


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ WNS-SPA-4-073ZC

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ต้อนรับและส่งเสริมการขายงานบริการสปา

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย 10202-01.01 107865
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ 10202-01.03 107866
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย 10202-01.02 127011
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ 10202-01.04 127012
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-01.05 127013
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-01.06 127014
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-01.07 127015
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ 10202-01.08 127016
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-02.01 107867
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-02.03 107868
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย 10202-02.02 127017
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ 10202-02.04 127018
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-02.05 127019
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-02.06 127020
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-02.07 127021
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ 10202-02.08 127022
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-03.01 107869
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ 10202-03.03 107870
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย 10202-03.02 127023
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ 10202-03.04 127024
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-03.05 127025
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-03.06 127026
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ 10202-03.07 127027
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ 10202-03.08 127028

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ