หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ต้อนรับและส่งเสริมการขายงานบริการสปา
สาขาวิชาชีพกิจกรรมบริการเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย (ยกเว้นกิจกรรมด้านการกีฬา)
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | WNS-SPA-4-073ZC |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ต้อนรับและส่งเสริมการขายงานบริการสปา |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย | 10202-01.01 | 107865 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ | 10202-01.03 | 107866 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย | 10202-01.02 | 127011 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ | 10202-01.04 | 127012 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-01.05 | 127013 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-01.06 | 127014 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-01.07 | 127015 |
10202-01 ต้อนรับและติดต่อสื่อสารกับผู้รับบริการ | 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ | 10202-01.08 | 127016 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-02.01 | 107867 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-02.03 | 107868 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย | 10202-02.02 | 127017 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ | 10202-02.04 | 127018 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-02.05 | 127019 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-02.06 | 127020 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-02.07 | 127021 |
10202-02 นำเสนอบริการ และส่งเสริมการขายบริการ ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์สปา | 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ | 10202-02.08 | 127022 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-03.01 | 107869 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ | 10202-03.03 | 107870 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 1.1 ต้อนรับผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพตามมารยาทไทย | 10202-03.02 | 127023 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 1.2 รับการจอง/นัดหมายของผู้รับบริการได้ถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้วยความสุภาพ รอบคอบ | 10202-03.04 | 127024 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 2.1 สอบถามความต้องการของผู้รับบริการเพื่อแนะนำบริการที่เหมาะสมอย่างละเอียด ครบถ้วน ตามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-03.05 | 127025 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 2.2 แนะนำบริการทรีทเมนท์ที่เหมาะสม รวมทั้งแนะนำการส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-03.06 | 127026 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 3.1 สอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการตามแบบประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการด้วยความสุภาพ | 10202-03.07 | 127027 |
10202-03 รับ รวบรวมและจัดทำรายงานข้อมูลความคิดเห็นผู้รับบริการสปา | 3.2 จัดทำรายงานความพึงพอใจของผู้รับบริการอย่างละเอียดครบถ้วน ตรงตามความเป็นอย่าง ด้วยความรอบคอบ | 10202-03.08 | 127028 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |