หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาและป้องกัน
สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT-NWS-5-091ZC |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาและป้องกัน |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
4230101 จำแนกประเภทของปัญหาที่เกิดในระบบ | 1.1 ระบุประเภทของปัญหาที่เกิดในระบบ | 4230101.01 | 102977 |
4230101 จำแนกประเภทของปัญหาที่เกิดในระบบ | 1.2 ทบทวนประเภทของปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบ | 4230101.02 | 102978 |
4230102 วินิจฉัยและปรับแก้ข้อบกพร่องของระบบ | 2.1 ใช้เครื่องมือเพื่อวินิจฉัยปัญหา | 4230102.01 | 102979 |
4230102 วินิจฉัยและปรับแก้ข้อบกพร่องของระบบ | 2.2 แก้ไขข้อบกพร่องของระบบ | 4230102.02 | 102980 |
4230103 วางแผนรองรับสถานการณ์ล่วงหน้า | 3.1 เขียนแผนรองรับสถานการณ์ล่วงหน้า | 4230103.01 | 102981 |
4230103 วางแผนรองรับสถานการณ์ล่วงหน้า | 3.2 ให้คำแนะนำถึงการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต | 4230103.02 | 102982 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |