หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
วางแผนกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่สำหรับการท่องเที่ยวท้องถิ่น
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-LTM-6-043ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วางแผนกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่สำหรับการท่องเที่ยวท้องถิ่น |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
110201.1 วางกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่(Marketing4.0)สำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น | 1.1 เข้าใจกระบวนการตัดสินใจของลูกค้า (CustomerDecision Marketing -Process) ของการท่องเที่ยวท้องถิ่นในยุคการตลาด 4.0 | 110201.1.01 | 102249 |
110201.1 วางกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่(Marketing4.0)สำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น | 1.2 วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดยุคใหม่แบบหลากหลายช่องทาง(Omni-Channel) | 110201.1.02 | 102250 |
110201.2 วางกลยุทธ์ContentMarketingสำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น | 2.1 เข้าใจรูปแบบและแนวคิดการสร้าง Content สำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่นให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย | 110201.2.01 | 102252 |
110201.2 วางกลยุทธ์ContentMarketingสำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น | 2.2 เขียนเนื้อหาที่เหมาะสมกับองค์ประกอบต่างๆ ของ Content เช่น Caption / CoreMessage / Call to Action เป็นต้น | 110201.2.02 | 102253 |
110201.3 วางกลยุทธ์การบริหารตราสินค้า(Brand)และBrandIdentity | 3.1 เข้าใจองค์ประกอบของตราสินค้า (Brand) และการออกแบบที่มีอัตลักษณ์ (Brand Identity) | 110201.3.01 | 102254 |
110201.3 วางกลยุทธ์การบริหารตราสินค้า(Brand)และBrandIdentity | 3.2 วางกลยุทธ์ตราสินค้า (Branding ) และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม | 110201.3.02 | 102255 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |