หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

วางกลยุทธ์สินค้าราคาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสื่อสารการตลาด


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-LTM-6-044ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ วางกลยุทธ์สินค้าราคาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสื่อสารการตลาด

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
110301.1 วางกลยุทธ์สินค้าที่มีอัตลักษณ์(Signature)และมีการเล่าเรื่อง(StoryTelling)สำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น 1.1 สร้างและนำเสนอสินค้าที่มีอัตลักษณ์ (Identity) ของการท่องเที่ยวท้องถิ่น เช่น ภูมิปัญญา สินค้า อาหาร วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographic Indications ) 110301.1.01 102256
110301.1 วางกลยุทธ์สินค้าที่มีอัตลักษณ์(Signature)และมีการเล่าเรื่อง(StoryTelling)สำหรับการตลาดท่องเที่ยวท้องถิ่น 1.2 เข้าใจกลยุทธ์ในการเล่าเรื่อง (Storytelling) และเขียนเรื่องเล่าเพื่อให้สินค้าและบริการในท้องถิ่นมีความน่าสนใจและมีมูลค่าสูงขึ้น 110301.1.02 102257
110301.2 วางกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place)กำหนดราคา(Price)และสื่อสารการตลาด(Promotion)ของการท่องเที่ยวท้องถิ่นตามความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย 2.1 เข้าใจรูปแบบและช่องทางการจัดจำหน่าย (DistributionChannel) ทั้งแบบ B2B/ B2C และ Online/Offline 110301.2.01 102258
110301.2 วางกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place)กำหนดราคา(Price)และสื่อสารการตลาด(Promotion)ของการท่องเที่ยวท้องถิ่นตามความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย 2.2 วางกลยุทธ์ราคาแบบ B2B และ B2C ของการท่องเที่ยวท้องถิ่น 110301.2.02 102259
110301.2 วางกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place)กำหนดราคา(Price)และสื่อสารการตลาด(Promotion)ของการท่องเที่ยวท้องถิ่นตามความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย 2.3 รู้จักเครื่องมือสื่อสารการตลาดทั้ง Onlineและ Offline 110301.2.03 102260

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ