หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
พัฒนาบุคลิกภาพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-LTM-3-029ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | พัฒนาบุคลิกภาพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
080102.1 ใช้ภาษาในการเล่าเรื่องอย่างถูกต้องชัดเจน | 1.1 ใช้ภาษาอย่างถูกต้อง | 080102.1.01 | 102169 |
080102.1 ใช้ภาษาในการเล่าเรื่องอย่างถูกต้องชัดเจน | 1.2 ใช้ภาษาที่สามารถสื่อสารถึงเรื่องที่เล่าได้อย่างชัดเจน | 080102.1.02 | 102170 |
080102.2 แสดงออกถึงความเป็นท้องถิ่นด้วยการแต่งกายและการใช้ภาษาถิ่น | 2.1 แต่งกายชุดท้องถิ่น | 080102.2.01 | 102171 |
080102.2 แสดงออกถึงความเป็นท้องถิ่นด้วยการแต่งกายและการใช้ภาษาถิ่น | 2.2 ใช้ภาษาถิ่น | 080102.2.02 | 102172 |
080102.3 แสดงท่าทางประกอบการเล่าเรื่องอย่างเหมาะสมและถูกกาละเทศะ | 3.1 แสดงท่าทางประกอบตรงกับเรื่องเล่า | 080102.3.01 | 102173 |
080102.3 แสดงท่าทางประกอบการเล่าเรื่องอย่างเหมาะสมและถูกกาละเทศะ | 3.2 แสดงอารมณ์ ความรู้สึกเพื่อกระตุ้นความสนใจอย่างได้จังหวะสอดคล้องกับเนื้อหา | 080102.3.02 | 102174 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |