หน่วยสมรรถนะ
ส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรมจริยธรรม
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-ZZZ-1-105ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรมจริยธรรม |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ผู้ดูแลเด็ก |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นผู้มีความรู้และเข้าใจในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
5311 ผู้ปฏิบัติงานดูแลเด็ก |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
10402.01 ส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับเด็ก | 1. ปลูกฝังให้เด็กมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 10402.01.01 | 101108 |
10402.01 ส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับเด็ก | 2. จัดกิจกรรมในการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ | 10402.01.02 | 145135 |
10402.02 ส่งเสริมเด็กด้านการเคารพกฎ ระเบียบ กติกา มารยาท วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และพระมหากษัตริย์ | 1. ปลูกฝังให้เด็กเคารพกฎระเบียบ กติกา มารยาท ในสังคมไทย | 10402.02.01 | 101109 |
10402.02 ส่งเสริมเด็กด้านการเคารพกฎ ระเบียบ กติกา มารยาท วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และพระมหากษัตริย์ | 2. จัดกิจกรรมในการส่งเสริมด้านการเคารพกฎ ระเบียบ กติกา มารยาทในสังคมไทย | 10402.02.02 | 101110 |
10402.02 ส่งเสริมเด็กด้านการเคารพกฎ ระเบียบ กติกา มารยาท วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และพระมหากษัตริย์ | 3. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา มารยาท ศาสนาและพระมหากษัตริย์ | 10402.02.03 | 101111 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
ไม่ระบุ |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะในการออกแบบกิจกรรม (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์สำหรับเด็ก |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมินและควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และความรู้ที่ต้องการ(Required Skills and Knowledge) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ข) คำอธิบายรายละเอียด |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
1. ทดสอบความรู้ โดยใช้แบบสัมภาษณ์ และ/หรือแบบทดสอบความรู้ |