หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

เปลี่ยนแปลงผลการทำงานให้ได้มาตรฐานและสูงกว่ามาตรฐาน เพิ่มผลลัพธ์ outcome ให้บรรลุเป้าหมายขององค์การด้วยทฤษฎีการเรียนรู้ (Learning Theory)

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ RTS-DSB-6-097ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ เปลี่ยนแปลงผลการทำงานให้ได้มาตรฐานและสูงกว่ามาตรฐาน เพิ่มผลลัพธ์ outcome ให้บรรลุเป้าหมายขององค์การด้วยทฤษฎีการเรียนรู้ (Learning Theory)

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
404121 ปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรกปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรก ไม่รับรู้ว่าตัวเองไม่รู้ (I don’t know what I don’t know) ทำให้ผู้รับการโค้ช รู้ตัวว่าขาดอะไรบางอย่าง I know what I don’t know ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้ แต่ยังไม่เป็นอัตโนมัติ I know what I know ทำให้ผู้รับการโค้ช ทำจนเป็นนิสัย หรือโดยอัตโนมัติ ความเป็นขั้นตอนมันหมดไป 1. ทำให้ผู้รับการโค้ชเข้าใจตนเองว่า ไม่รับรู้ว่าตัวเองไม่รู้ (Idon’t know what I don’t know) 404121.01 89849
404121 ปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรกปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรก ไม่รับรู้ว่าตัวเองไม่รู้ (I don’t know what I don’t know) ทำให้ผู้รับการโค้ช รู้ตัวว่าขาดอะไรบางอย่าง I know what I don’t know ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้ แต่ยังไม่เป็นอัตโนมัติ I know what I know ทำให้ผู้รับการโค้ช ทำจนเป็นนิสัย หรือโดยอัตโนมัติ ความเป็นขั้นตอนมันหมดไป 2. ทำให้ผู้รับการโค้ช รู้ตัวว่าขาดอะไรบางอย่าง I know whatI don’t know 404121.02 89850
404121 ปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรกปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรก ไม่รับรู้ว่าตัวเองไม่รู้ (I don’t know what I don’t know) ทำให้ผู้รับการโค้ช รู้ตัวว่าขาดอะไรบางอย่าง I know what I don’t know ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้ แต่ยังไม่เป็นอัตโนมัติ I know what I know ทำให้ผู้รับการโค้ช ทำจนเป็นนิสัย หรือโดยอัตโนมัติ ความเป็นขั้นตอนมันหมดไป 3. ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้แต่ยังไม่เป็นอัตโนมัติ I know what I know 404121.03 89851
404121 ปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรกปรับกระบวนการเรียนรู้ตามขั้นตอนแรก ไม่รับรู้ว่าตัวเองไม่รู้ (I don’t know what I don’t know) ทำให้ผู้รับการโค้ช รู้ตัวว่าขาดอะไรบางอย่าง I know what I don’t know ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้ แต่ยังไม่เป็นอัตโนมัติ I know what I know ทำให้ผู้รับการโค้ช ทำจนเป็นนิสัย หรือโดยอัตโนมัติ ความเป็นขั้นตอนมันหมดไป 4. ทำให้ผู้รับการโค้ช มีความรู้ในสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ จำได้ รู้ได้อย่างเป็นอัตโนมัติI don’t know what I know 404121.04 89852
404122 ปฎิบัติการโค้ชด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ การสร้างเป้าหมายร่วมกัน (Goal), เทคนิคการใช้คำถามให้ถูกจุด (Questioning), การรับฟังอย่างตั้งใจ (Listening), การให้ข้อมูลป้อนกลับของโค้ช (Feedback),การสนับสนุนแนวความคิดของผู้รับการโค้ช (Motivation) 1. ใช้เทคนิคการสร้างเป้าหมายให้แก่ผู้เข้ารับการโค้ชสร้างเป้าหมายด้วยตนเอง 404122.01 89853
404122 ปฎิบัติการโค้ชด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ การสร้างเป้าหมายร่วมกัน (Goal), เทคนิคการใช้คำถามให้ถูกจุด (Questioning), การรับฟังอย่างตั้งใจ (Listening), การให้ข้อมูลป้อนกลับของโค้ช (Feedback),การสนับสนุนแนวความคิดของผู้รับการโค้ช (Motivation) 2. ใช้เทคนิคการถามเพื่อให้ผู้เข้ารับการโค้ชได้คิดวิเคราะห์ได้ด้วยตนเอง 404122.02 89854

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ