หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความต้องการ แรงจูงใจ ความปรารถนา ทักษะ และกระบวนการคิดที่จะนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (transformative learning)
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-6-099ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความต้องการ แรงจูงใจ ความปรารถนา ทักษะ และกระบวนการคิดที่จะนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (transformative learning) |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
404221 ตั้งคำถามผู้เรียนด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการคิดที่นำไปสู่การวางแผน การแก้ปัญหาและการสร้างสรรค์ | 1. ทำการสอนด้วยการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความคิด | 404221.01 | 89859 |
404221 ตั้งคำถามผู้เรียนด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการคิดที่นำไปสู่การวางแผน การแก้ปัญหาและการสร้างสรรค์ | 2. ทำการสอนให้ผู้เรียนสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง สามารถสร้างสรรคความคิดริเริ่มต่างๆ ได้ | 404221.02 | 89860 |
404222 สนับสนุนผู้เรียนให้มีการกำหนดเป้าหมายของการพัฒนาตนเองรวมทั้งการวางแผนและการประเมินผลความสำเร็จได้ด้วยตนเอง | 1. สอนให้ผู้เรียนกำหนดเป้าหมายของตนเองได้ด้วยตนเอง | 404222.01 | 89861 |
404222 สนับสนุนผู้เรียนให้มีการกำหนดเป้าหมายของการพัฒนาตนเองรวมทั้งการวางแผนและการประเมินผลความสำเร็จได้ด้วยตนเอง | 2. กระตุ้นให้ผู้เรียนวางแผนการทำงานตามเป้าหมายที่กำหนดและแสวงหาความสำเร็จได้ด้วยตนเอง | 404222.02 | 89862 |
404223 สังเกตและประเมินพัฒนาการด้านต่างๆ ของผู้เรียนที่เป็นจุดเน้นของการโค้ชในแต่ละครั้ง | 1. สังเกตุการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของผู้เรียนให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้ด้วยตนเอง | 404223.01 | 89863 |
404223 สังเกตและประเมินพัฒนาการด้านต่างๆ ของผู้เรียนที่เป็นจุดเน้นของการโค้ชในแต่ละครั้ง | 2. ประเมินความสำเร็จของผู้เรียนในการบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้สำเร็จ | 404223.02 | 89864 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |