หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความต้องการ แรงจูงใจ ความปรารถนา ทักษะ และกระบวนการคิดที่จะนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (transformative learning)

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ RTS-DSB-6-099ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความต้องการ แรงจูงใจ ความปรารถนา ทักษะ และกระบวนการคิดที่จะนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (transformative learning)

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
404221 ตั้งคำถามผู้เรียนด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการคิดที่นำไปสู่การวางแผน การแก้ปัญหาและการสร้างสรรค์ 1. ทำการสอนด้วยการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความคิด 404221.01 89859
404221 ตั้งคำถามผู้เรียนด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการคิดที่นำไปสู่การวางแผน การแก้ปัญหาและการสร้างสรรค์ 2. ทำการสอนให้ผู้เรียนสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง สามารถสร้างสรรคความคิดริเริ่มต่างๆ ได้ 404221.02 89860
404222 สนับสนุนผู้เรียนให้มีการกำหนดเป้าหมายของการพัฒนาตนเองรวมทั้งการวางแผนและการประเมินผลความสำเร็จได้ด้วยตนเอง 1. สอนให้ผู้เรียนกำหนดเป้าหมายของตนเองได้ด้วยตนเอง 404222.01 89861
404222 สนับสนุนผู้เรียนให้มีการกำหนดเป้าหมายของการพัฒนาตนเองรวมทั้งการวางแผนและการประเมินผลความสำเร็จได้ด้วยตนเอง 2. กระตุ้นให้ผู้เรียนวางแผนการทำงานตามเป้าหมายที่กำหนดและแสวงหาความสำเร็จได้ด้วยตนเอง 404222.02 89862
404223 สังเกตและประเมินพัฒนาการด้านต่างๆ ของผู้เรียนที่เป็นจุดเน้นของการโค้ชในแต่ละครั้ง 1. สังเกตุการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของผู้เรียนให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้ด้วยตนเอง 404223.01 89863
404223 สังเกตและประเมินพัฒนาการด้านต่างๆ ของผู้เรียนที่เป็นจุดเน้นของการโค้ชในแต่ละครั้ง 2. ประเมินความสำเร็จของผู้เรียนในการบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้สำเร็จ 404223.02 89864

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ