หน่วยสมรรถนะ
วางแผนการใช้ทรัพยากรและงบประมาณ
สาขาวิชาชีพบริการสุขภาพ
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | HLT-MNT-5-029ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วางแผนการใช้ทรัพยากรและงบประมาณ |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
หน่วยนี้ครอบคลุมในการบริหารจัดการและวางแผนการใช้ทรัพยากรและงบประมาณประจำปี เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพียงพอต่อการดำเนินงาน |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
นักเวชสารสนเทศด้านพยาธิวิทยา |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
PAT1301 ตรวจสอบความต้องการในการใช้ทรัพยากร | 1.1 สำรวจทรัพยากรที่มีอยู่ | PAT1301.01 | 86893 |
PAT1301 ตรวจสอบความต้องการในการใช้ทรัพยากร | 1.2 ระบุความต้องการในการใช้ทรัพยากรหรือทดแทน | PAT1301.02 | 86894 |
PAT1301 ตรวจสอบความต้องการในการใช้ทรัพยากร | 1.3 ระบุแผนการจัดการทรัพยากร | PAT1301.03 | 86895 |
PAT1302 จัดทำงบประมาณ | 2.1 วิเคราะห์ข้อมูลงบประมาณที่ผ่านมา | PAT1302.01 | 86896 |
PAT1302 จัดทำงบประมาณ | 2.2 ระบุการใช้งบประมาณ | PAT1302.02 | 86897 |
PAT1302 จัดทำงบประมาณ | 2.3 จัดทำแผนการใช้งบประมาณ | PAT1302.03 | 86898 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ
(ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
ไม่ระบุ |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
สมรรถนะอาจได้รับการประเมินผ่าน
|