หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

ใช้ภาษาอังกฤษในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่ซับซ้อนได้

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-HOH-5-425ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ ใช้ภาษาอังกฤษในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่ซับซ้อนได้

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.1 กำหนดหัวข้อในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ซับซ้อน 5.10.113.01.01 51499
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.2 ระบุและตกลงถึงผลลัพธ์ที่ต้องการ 5.10.113.01.02 51500
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.3 ระบุถึงปัญหาหรืออุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้บรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการ 5.10.113.01.03 51501
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.4 ระบุสาเหตุของปัญหา 5.10.113.01.04 51502
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.5 แนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรค 5.10.113.01.05 51503
5.10.113.01 อภิปรายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา 1.6 ประเมินผลและจัดลำดับวิธีการแก้ปัญหาตามเกณฑ์ที่กำหนด 5.10.113.01.06 51504
5.10.113.02 ตอบสนองต่อข้อสมมติฐานได้ 2.1แนะนำวิธีการดำเนินการที่เป็นไปได้ที่จะตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง 5.10.113.02.01 51505
5.10.113.02 ตอบสนองต่อข้อสมมติฐานได้ 2.2 แสดงความเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยต่อข้อเสนอแนะ 5.10.113.02.02 51506
5.10.113.02 ตอบสนองต่อข้อสมมติฐานได้ 2.3อภิปรายถึงผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลง 5.10.113.02.03 51507
5.10.113.02 ตอบสนองต่อข้อสมมติฐานได้ 2.4คาดคะเนข้อเสียเปรียบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลง 5.10.113.02.04 51508
5.10.113.02 ตอบสนองต่อข้อสมมติฐานได้ 2.5 วางแผนสำรองในกรณีฉุกเฉิน 5.10.113.02.05 51509
5.10.113.03 อภิปรายเกี่ยวกับแนวคิดที่เป็นนามธรรม 3.1อภิปรายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความเข้าใจในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน 5.10.113.03.01 51510
5.10.113.03 อภิปรายเกี่ยวกับแนวคิดที่เป็นนามธรรม 3.2 แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในแนวคิด เช่นความเชื่อ ค่านิยม และทัศนคติ 5.10.113.03.02 51511
5.10.113.03 อภิปรายเกี่ยวกับแนวคิดที่เป็นนามธรรม 3.3 อภิปรายเกี่ยวกับผลกระทบจากวัฒนธรรมในการคาดหวังและการรับรู้ของลูกค้า 5.10.113.03.03 51512
5.10.113.04 แสดงความคิดเห็นได้ 4.1 แสดงและสนับสนุนความคิดเห็น 5.10.113.04.01 51513
5.10.113.04 แสดงความคิดเห็นได้ 4.2 แสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 5.10.113.04.02 51514
5.10.113.04 แสดงความคิดเห็นได้ 4.3 อภิปรายเกี่ยวกับความคิดเห็นอื่นๆ 5.10.113.04.03 51515
5.10.113.05 อภิปรายเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้ที่ต้องการได้ 5.1 อภิปรายเกี่ยวกับรูปแบบต่าง ๆในการเรียนรู้ตามที่ต้องการ 5.10.113.05.01 51516
5.10.113.05 อภิปรายเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้ที่ต้องการได้ 5.2อภิปรายเกี่ยวกับผลที่ได้จากการทราบถึงรูปแบบการเรียนรู้ที่ตนเองต้องการ 5.10.113.05.02 51517
5.10.113.05 อภิปรายเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้ที่ต้องการได้ 5.3อภิปรายถึงผลที่ได้จากการทราบถึงรูปแบบการเรียนรู้ที่ต้องการของเพื่อนร่วมงานและลูกค้าสำหรับธุรกิจของตนเอง 5.10.113.05.03 51518

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ