หน่วยสมรรถนะ
ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ECM-PHOG-106A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2564 |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพเจ้าหน้าที่ป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อม ระดับ 4 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นบุคคลที่สามารถจัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียวชี้แจงการเข้าดำเนินงานติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
02331 จัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 1.1 ติดต่อประสานงานคณะทำงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม | 155528 | |
02331 จัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 1.2 อธิบายกรอบการดำเนินงานติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมแก่คณะทำงาน | 155529 | |
02331 จัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 1.3 เตรียมความพร้อมในการประเมินทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง | 155530 | |
02331 จัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 1.4 กำหนดบทบาทหน้าที่ของบุคลากรในทีมงานให้ชัดเจน | 155531 | |
02331 จัดเตรียมความพร้อมของทีมงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 1.5 พิจารณาประเด็นที่จะใช้ติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม | 155532 | |
02332 ชี้แจงการเข้าดำเนินงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 2.1 อธิบายวัตถุประสงค์การเข้าดำเนินงานติดตามตรวจสอบได้ | 155533 | |
02332 ชี้แจงการเข้าดำเนินงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 2.2 อธิบายระยะเวลาการเข้าดำเนินงานติดตามตรวจสอบได้ | 155534 | |
02332 ชี้แจงการเข้าดำเนินงานติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของการจัดการพื้นที่สีเขียว | 2.3 อธิบายขั้นตอนการตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม | 155535 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ มีทักษะและสามารถปฏิบัติงานดังนี้ (ข) ความต้องการด้านความรู้ ความรู้เกี่ยวกับข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมมีดังนี้ |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
หลักฐานที่ต้องการจะกำหนดข้อแนะนำเกี่ยวกับการประเมิน และควรที่จะใช้ประกอบร่วมกันกับเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria) และทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) (ง) วิธีการประเมิน |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
ขอบเขตของการปฏิบัติงาน และสภาพแวดล้อมอื่นๆหรือสถานการณ์อื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ทรัพยากรที่ใช้ หรือข้อกำหนดอื่นๆที่เกี่ยวข้องโดยมีคำแนะนำสำหรับผู้เข้ารับการประเมินดังต่อไปนี้
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
เครื่องมือในการประเมินให้ดูจากคู่มือการประเมิน ซึ่งประกอบด้วย |