คุณวุฒิวิชาชีพ

คุณวุฒิวิชาชีพ

สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สาขาการขายและตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์ อาชีพนักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4


รายละเอียด

คุณวุฒิวิชาชีพ
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สาขาการขายและตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์ อาชีพนักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4
คุณลักษณะของผลการเรียนรู้ (Characteristics of Outcomes)
มีลักษณะและแนวทางในการดำเนินงาน เพื่อที่จะสามารถดำเนินการ สนับสนุนและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการปฏิบัติวิชาชีพครอบคลุมโดยตลอดช่วงอายุของการพัฒนาโครงการที่ซับซ้อนและทีมงานมีจำนวนมาก มีส่วนร่วมในด้านการวางแผนจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการที่ซับซ้อน มีกิจกรรมที่หลากหลาย และทีมงานมีจำนวนมาก กำหนด(ระดับผู้บริหารระดับต้น: หัวหน้าส่วน หรือผู้จัดการแผนก) นโยบายขององค์กรโดยใช้ทฤษฎีและเทคนิคในการแก้ไขปัญหาได้อย่างอิสระ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการได้และต้องมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้ § ทักษะการสื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่น § มีจิตสาธารณะเข้าใจในงานบริการ § มีความเข้าใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้น § มีการเรียนรู้ สามารถแก้ไขปัญหาได้ สามารถปฏิบัติงาน และการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์รับรู้ได้เชิงสำเร็จ (โดยตลอดช่วงระยะเวลาของโครงการได้) เรียบร้อย ในช่วงเวลา 3 ปี
การเลื่อนระดับคุณวุฒิวิชาชีพ (Qualification Pathways)
§ ผู้ที่เข้าสู่การทดสอบคุณวุฒิวิชาชีพอาชีพนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4 ต้องมีวุฒิการศึกษาขั้นต่ำ คือ อนุปริญญาขึ้นไป § กรณีไม่เป็นไปตามข้อแรกหากต้องการเข้าสู่คุณวุฒิวิชาชีพอาชีพนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4 ต้องมีประสบการณ์ในการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการ ไม่น้อยกว่า 3 ปี § ปฏิบัติงานในสถานะนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 3 § ผ่านการอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ของสถาบันการศึกษาที่มีมาตรฐาน ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง
กลุ่มบุคคลในอาชีพ (Target Group)
(ข้อแนะนำเฉพาะสำหรับคุณวุฒิวิชาชีพนี้) ……NA……………………………………………………..
หน่วยสมรรถนะ (หน่วยสมรรถนะทั้งหมดของคุณวุฒิวิชาชีพนี้)
RES-RAE-4-024ZA กำหนดกระบวนการการทำงาน
RES-RAE-4-025ZA บริหารงานสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า
RES-RAE-4-026ZA วิเคราะห์ความเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การตลาด
RES-RAE-4-027ZA กำหนดกลยุทธ์เพิ่มช่องทางในการติดต่อลูกค้า
RES-RAE-4-028ZA วิเคราะห์ข้อมูลพัฒนาโครงการ
องค์กรรับรอง ที่สามารถเข้ารับการประเมินสมรรถนะบุคคล
ไม่มี

ยินดีต้อนรับ