คุณวุฒิวิชาชีพ
คุณวุฒิวิชาชีพ
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สาขาการขายและตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์ อาชีพนักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4
รายละเอียด
- คุณวุฒิวิชาชีพ
- สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สาขาการขายและตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์ อาชีพนักจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4
- คุณลักษณะของผลการเรียนรู้ (Characteristics of Outcomes)
- มีลักษณะและแนวทางในการดำเนินงาน เพื่อที่จะสามารถดำเนินการ สนับสนุนและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการปฏิบัติวิชาชีพครอบคลุมโดยตลอดช่วงอายุของการพัฒนาโครงการที่ซับซ้อนและทีมงานมีจำนวนมาก มีส่วนร่วมในด้านการวางแผนจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการที่ซับซ้อน มีกิจกรรมที่หลากหลาย และทีมงานมีจำนวนมาก กำหนด(ระดับผู้บริหารระดับต้น: หัวหน้าส่วน หรือผู้จัดการแผนก) นโยบายขององค์กรโดยใช้ทฤษฎีและเทคนิคในการแก้ไขปัญหาได้อย่างอิสระ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการได้และต้องมีคุณลักษณะ ดังต่อไปนี้ § ทักษะการสื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่น § มีจิตสาธารณะเข้าใจในงานบริการ § มีความเข้าใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้น § มีการเรียนรู้ สามารถแก้ไขปัญหาได้ สามารถปฏิบัติงาน และการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์รับรู้ได้เชิงสำเร็จ (โดยตลอดช่วงระยะเวลาของโครงการได้) เรียบร้อย ในช่วงเวลา 3 ปี
- การเลื่อนระดับคุณวุฒิวิชาชีพ (Qualification Pathways)
- § ผู้ที่เข้าสู่การทดสอบคุณวุฒิวิชาชีพอาชีพนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4 ต้องมีวุฒิการศึกษาขั้นต่ำ คือ อนุปริญญาขึ้นไป § กรณีไม่เป็นไปตามข้อแรกหากต้องการเข้าสู่คุณวุฒิวิชาชีพอาชีพนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 4 ต้องมีประสบการณ์ในการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการ ไม่น้อยกว่า 3 ปี § ปฏิบัติงานในสถานะนักการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 3 § ผ่านการอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ของสถาบันการศึกษาที่มีมาตรฐาน ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง
- กลุ่มบุคคลในอาชีพ (Target Group)
- (ข้อแนะนำเฉพาะสำหรับคุณวุฒิวิชาชีพนี้) ……NA……………………………………………………..
- หน่วยสมรรถนะ (หน่วยสมรรถนะทั้งหมดของคุณวุฒิวิชาชีพนี้)
-
- RES-RAE-4-024ZA กำหนดกระบวนการการทำงาน
- RES-RAE-4-025ZA บริหารงานสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า
- RES-RAE-4-026ZA วิเคราะห์ความเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การตลาด
- RES-RAE-4-027ZA กำหนดกลยุทธ์เพิ่มช่องทางในการติดต่อลูกค้า
- RES-RAE-4-028ZA วิเคราะห์ข้อมูลพัฒนาโครงการ
- องค์กรรับรอง ที่สามารถเข้ารับการประเมินสมรรถนะบุคคล
- ไม่มี
เส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ
ชั้น 1
ชั้น 2
ชั้น 5
ชั้น 6
ชั้น 7
ชั้น 8