คุณวุฒิวิชาชีพ
คุณวุฒิวิชาชีพ
สาขาวิชาชีพบริการยานยนต์ อาชีพพนักงานให้คำปรึกษาแผนกบริการ ชั้น 2
รายละเอียด
- คุณวุฒิวิชาชีพ
- สาขาวิชาชีพบริการยานยนต์ อาชีพพนักงานให้คำปรึกษาแผนกบริการ ชั้น 2
- คุณลักษณะของผลการเรียนรู้ (Characteristics of Outcomes)
-
บุคคลที่มีคุณลักษณะของผลการเรียนรู้ที่พึงประสงค์ในอาชีพพนักงานให้คำปรึกษาแผนกบริการ ชั้น 2 สามารถปฏิบัติงาน ต้อนรับลูกค้า สื่อสารกับลูกค้า ทำนัดหมาย แก้ไขปัญหาลูกค้าร้องเรียน ติดตามผลหลังการซ่อม โดยบุคคลต้องมีคุณลักษณะดังนี้
1. ทักษะการสื่อสาร
2. การทำงานเป็นทีม
3. ความสามารถในการแก้ไขปัญหา
4. การเรียนรู้
- การเลื่อนระดับคุณวุฒิวิชาชีพ (Qualification Pathways)
-
1. ผู้ที่ผ่านการประเมินและได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพที่ปรึกษาด้านบริการ ชั้น 3 ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามหน่วยสมรรถนะอาชีพ ระดับ 2 ทั้ง 5 หน่วย
- กลุ่มบุคคลในอาชีพ (Target Group)
-
(ข้อแนะนำเฉพาะสำหรับคุณวุฒิวิชาชีพนี้) NA.
- หน่วยสมรรถนะ (หน่วยสมรรถนะทั้งหมดของคุณวุฒิวิชาชีพนี้)
-
- ASV-ZZZ-2-142ZA เสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
- ASV-ZZZ-2-143ZA สื่อสารกับลูกค้า
- ASV-ZZZ-2-147ZA ทำนัดหมาย
- ASV-ZZZ-2-148ZA แก้ไขปัญหาลูกค้าร้องเรียน
- ASV-ZZZ-2-149ZA ติดตามผลหลังการซ่อม
- องค์กรรับรอง ที่สามารถเข้ารับการประเมินสมรรถนะบุคคล
- ไม่มี
เส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ
ชั้น 1
ชั้น 4
ชั้น 5
ชั้น 6
ชั้น 7
ชั้น 8